Ban Quản lý cảng cá Trần Đề nỗ lực thực hiện tốt "mục tiêu kép" vừa hoạt động khai thác, thủy hải sản vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19
Ban Quản lý (BQL) cảng cá là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Sóc Trăng, thời gian qua, cảng cá Trần Đề luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của các cấp, các ngành đã thực hiện tốt công tác phục vụ hậu cần tốt cho nghề khai thác biển và đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Cảng cá Trần Đề là cảng cá duy nhất của tỉnh, hằng ngày hoạt động từ 03h sáng đến 20h đêm có hàng chục tàu cá lớn nhỏ trong và ngoài tỉnh vào, ra cùng hàng trăm người đến kinh doanh, mua bán hải sản. Từ đây, các tiểu thương lại mang hải sản tỏa ra khắp các chợ trong toàn tỉnh, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn về dịch Covid-19 rất lớn. Vì vậy, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả và duy trì hoạt động cảng cá một cách bền vững là mục tiêu xuyên suốt trong quá trình hoạt động của cảng cá Trần Đề hiện nay. Để thực hiện tốt mục tiêu này, tại cảng cá Trần Đề đã thành lập chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 thành phần gồm BQL cảng cá phối hợp với Công an, Quân sự, Y tế và các lực lượng khác có liên quan. Qua đó, đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như kiểm soát dịch ngay từ cổng cảng cá, các tàu thuyền ngay khi cập cảng phải thực hiện khai báo y tế theo qui định, lấy mẫu xét nghiệm đồng thời Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 thị trấn Trần Đề ra quyết định cách ly tại nhà hoặc tạm thời tại tàu cá được BQL cảng cá bố trí đậu cách biệt với khu vực cảng đối với các công dân từ vùng dịch, đến từng doanh nghiệp tuyên truyền, vận động thực hiện tốt phương châm "3 tại chỗ"...
 
Ông Phạm Văn Hứa - Giám đốc BQL cảng cá Trần Đề cho biết: "Chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại cảng cá đảm bảo trực 24/24 giờ, tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở và triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay khử khuẩn đối với tất cả đối tượng ra vào cảng, tàu thuyền cập cảng phải thực hiện khai báo y tế, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo qui định. Đối với tàu và thuyền viên ở những vùng có dịch, khi lên cảng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời cho cách ly y tế tại tàu và bố trí neo đậu ở khu vực cách biệt".
 
Cảng cá Trần Đề hằng ngày hoạt động từ 03h sáng đến 20h đêm
 
Để giảm thiểu tối đa thời gian thuyền viên lưu trú, lên bờ, BQL cảng cá Trần Đề đã hỗ trợ tàu thuyền bốc dỡ hàng hóa nhanh gọn, sau đó yêu cầu nhanh chóng rời cảng, đồng thời tiến hành phun thuốc sát khuẩn thường xuyên. Bằng những giải pháp quyết liệt, đồng bộ, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại cảng cá Trần Đề được thực hiện tốt, vừa đảm bảo hoạt động khai thác, đánh bắt và kinh doanh thủy hải sản vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch an toàn, hiệu quả.
 
Mặc dù phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều người trong và ngoài tỉnh nhưng toàn thể cán bộ, nhân viên BQL cảng cá Trần Đề vẫn không e ngại, quyết tâm cùng lực lượng chức năng kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 an toàn, hiệu quả. Đến nay, đa số người dân sinh sống, hoạt động sản xuất kinh doanh trong Cảng cá đều đã được tiêm vắc xin.
 
Tính đến nay, tại cảng cá Trần Đề không ghi nhận ca mắc Covid-19 nào, đó là thành quả đáng khích lệ của BQL cảng cá, các lực lượng chức năng và sự đồng thuận cao của người dân trong công tác kiểm soát, phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên, tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến hết sức phức tạp, vì vậy mỗi người cần thể hiện trách nhiệm với cộng đồng thông qua những việc làm giản đơn, thiết thực là tự giác thực hiện tốt 5K, chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch của chính quyền các cấp./.
 
Hoàng Long - Văn Yểu
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77327222

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.