Nông dân Mỹ Xuyên làm giàu nhờ nguồn vốn tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện
Hiện tại gia đình bà Nguyễn Thị Thanh Lam ở ấp Hoà Mỹ, thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên đang sở hữu gần 20 con bò thịt và có cuộc sống khấm khá, không còn khó khăn như những năm trước, tất cả là nhờ vào số nguồn vốn tín dụng của phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mỹ Xuyên.
Trước kia, hoàn cảnh gia đình bà Nguyễn Thị Thanh Lam cũng gặp nhiều khó khăn. Năm 2009 được phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mỹ Xuyên xét cho vay 7 triệu đồng, bà mua 1 con bò về nuôi. Các năm 2012, 2015, 2018 sau khi trả hết số tiền vay, bà Lam lần lượt làm hồ sơ để vay 10 triệu đồng, 20 triệu đồng và 40 triệu đồng để mở rộng quy mô nuôi. Riêng năm 2021, bà Lam vay 50 triệu đồng mua bò về vỗ béo để bán ra kiếm lời, hiện tại trong chuồng có gần 20 con, trị giá hơn 500 triệu đồng. Đối với nguồn thức ăn cho bò cũng được bà Lam quan tâm, dành hẳn 4 công đất để trồng các loại cỏ có nhiều dinh dưỡng và cho năng suất cao, nhờ vậy mà đàn bò phát triển rất tốt.
 
Hiện tại bà Nguyễn Thị Thanh Lam làm Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn do Đoàn Thanh niên quản lý, đang sống với gia đình người con trai tên là Lê Minh Bằng. Thời gian qua, việc phối hợp quản lý nguồn vốn ủy thác giữa Đoàn Thanh niên thị trấn và phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện được cấp ủy đảng, chính quyền địa phương quan tâm. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác tiếp cận nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội để phát triển kinh tế, tạo việc làm cho nhiều lao động ở địa phương vươn lên thoát nghèo bền vững.
 
Đàn bò của gia đình bà Nguyễn Thị Thanh Lam phát triển tốt. Ảnh Thiện Nhận.
 
Từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội đã góp phần tích cực trong thực hiện mục tiêu giảm nghèo nhanh và bền vững, bảo đảm an sinh xã hội, giúp người dân vươn lên trong cuộc sống phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Anh Phạm Minh Luân - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thị trấn Mỹ Xuyên cho biết: “Hiện nay Đoàn Thanh niên thị trấn đang quản lý 8 tổ tiết kiệm và vay vốn theo địa bàn dân cư ấp Hòa Mỹ gồm 347 hộ, với tổng dư nợ là gần 8 tỷ đồng. Trong công tác quản lý nguồn vốn ủy thác, Đoàn Thanh niên thị trấn luôn thực hiện tốt các nội dung nhận ủy thác, đặc biệt là công tác kiểm tra, giám sát và hỗ trợ hoạt động tổ tiết kiệm và vay vốn từ các bước bình xét cho vay đến thu lãi, thu tiết kiệt hàng tháng, đôn đốc hộ vay trả nợ đúng định kỳ gốc và lãi”.
 
Không riêng gì hộ bà Nguyễn Thị Thanh Lam mà hiện nay có nhiều hộ thoát nghèo nhờ vào nguồn vốn tín dụng của Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Mỹ Xuyên. Ông Thạch Thanh Toàn - Phó Giám đốc phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Trong thời gian tới, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện tiếp tục tăng nguồn vốn cho vay phối hợp với các ban, ngành huyện, UBND các xã, thị trấn, hội đoàn thể nhận ủy thác đầu tư nhân rộng các mô hình làm ăn có hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn phát triển kinh tế, tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống và từng bước làm giàu, góp phần xây dựng nông thôn mới”.
 
Thiện Nhận
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77248596

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.