Tổng kết công tác cải cách hành chính và công tác thi đua khen thưởng năm 2023

    Sáng ngày 2/4. Đồng chí Lê Thanh Chúc - Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính và công tác thi đua khen thưởng năm 2023, triển khai thực hiện cài cách hành chính và phát động phong trào thi đua năm 2024. Đến dự hội nghị có đồng chí Sơn Sương - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lý Văn Nho - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng ban dân vận - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện; đồng chí Phan Thanh Phong - Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy; Đồng chí Nguyễn Văn Sô - Uỷ viên Ban Thường vụ - Phó chủ tịch UBND huyện; thành viên Hội đồng thi đua khen thưởng huyện; các ban, phòng ngành có liên quan, chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

    Năm 2023, công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện có nhiều đổi mới. Việc cải cách thể chế, ban hành các văn bản pháp quy phạm pháp luật đúng quy trình. Cơ chế Một cửa, Một cửa liên thông được UBND huyện quan tâm đúng mức. Công tác cải cách và kiểm soát thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc. Các thủ tục hành chính giải quyết nhanh, gọn, công khai, minh bạch, từng bước đơn giản hóa, rút ngắn thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến liên hệ làm việc, tác phong công sở, lề lối làm việc ngày càng đi vào nề nếp. 
    Về xây dựng chính quyền điện tử thực hiện công vụ được quan tâm. 100% cơ quan, đơn vị ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc; 100% cán bộ, công chức cấp huyện đến cấp xã đều được cấp hộp thư điện tử công vụ; hơn 90% văn bản được lưu chuyển trên môi trường mạng; 100% cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn sử dụng chứng thư số tổ chức và cá nhân; Có 29 thủ tục hành chính được công bố triển khai dịch vụ Bưu chính công; Số lượng cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là 72 thủ tục hành chính. Mức độ 4 là 250 thủ tục hành chính. Trong năm tiếp nhận 879 hồ sơ trực tuyến cấp huyện và hơn 8.000 hồ sơ cấp xã, thị trấn.

    Đối với phong trào thi đua và công tác thi đua khen thưởng trên địa bàn huyện có nhiểu chuyển biến tích cực. Các cấp ủy Đảng và lãnh đạo các cấp chính quyền ngày càng quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác thi đua khen thưởng. Cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc về vai trò, tầm quan trọng trong công tác thi đua khen thưởng. Phong trào ngày càng có nhiều đổi mới, sáng tạo và được triển khai trên mọi lĩnh vực, hình thức đa dạng, phong phú, thu hút được sự tham gia đông đảo của nhân dân. Công tác khen thưởng được đổi mới, chặt chẽ hơn, bám sát về tiêu chuẩn, đối tượng theo quy định; quan tâm khen thưởng đột xuất, khen thưởng người lao động trực tiếp, thực hiện bình xét khách, quan công bằng. Khen thưởng đúng người, đúng việc, có tính  thuyết phục và sức lan tỏa cao. Từ đó, phong trào thi đua và công tác thi đua khen thưởng trên địa bàn huyện đã trở thành động lực, góp phần tích cực vào việc thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng an ninh ở địa phương. Kết quả thực hiện các phong trào thi đua do cơ quan, đơn vị phát động trong năm 2023, Trên địa bàn huyện có 2 cá nhân được Bằng khen của Thủ tướng chính phủ; 1 tập thể được nhận cờ thi đua của Thủ tướng chính phủ; 8 tập thể được nhận cờ thi đua cấp tỉnh và các bộ ngành Trung ương đối với cơ quan Trung ương đóng tại tỉnh; 25 lao động xuất sắc; 21 tập thể và 91 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh; 329 tập thể và 1.054 cá nhân được UBND huyện khen thưởng.
    Tại hội nghị các ngành, xã thị trấn đã thảo luận, trao đổi các thông tin có liên quan. Qua đó thống nhất chương trình, công tác phối hợp giữa các ngành, các xã, thị trấn trong thực hiện công tác cải cách hành chính và công tác thi đua khen thưởng năm 2024.

    Dịp này, có 5 tập thể được UBND tỉnh tặng cơ thi đua của UBND tỉnh vì có thành tịch xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2022; UBND huyện tặng giấy khen cho 6 tập thể và 20 cá nhân có thành tích tốt trong phong trào cải cái hành chính năm 2023.

 

THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 461273
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.