Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng khảo sát tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch trên địa bàn huyện Thạnh Trị

    Chiều ngày 2/4. Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng đã khảo sát tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch trên địa bàn huyện. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Lê Thanh Chúc - Chủ tịch UBND huyện.

    Theo báo cáo, từ năm 2020 đến nay, tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác văn hoá, thể thao và du lịch trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Trên địa bàn huyện có 1 Trung tâm văn hoá xã và 1 trung tâm văn hoá huyện hoạt động thường xuyên, 74/74 ấp đầu có nhà sinh hoạt cộng đồng, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động văn hoá, văn nghệ và thể dục thể thao tại địa phương. 8/8 xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 1 xã NTM nâng cao; thị trấn Phú Lộc đạt chuẩn đô thị văn minh. Huyện có 3 di tích lịch sử văn hoá cấp tỉnh. Thực hiện Dự án 6 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, năm 2023 huyện được hỗ trợ 1 dàn nhạc ngũ âm và 2 dàn âm thanh, đóng mới 1 chiếc Ghe Ngo tại chùa Lộ mới xã Lâm Tân, hiện nay trên địa bàn huyện có 3 chùa có ghe ngo tham gia các lễ hội. Các hoạt động thể dục, thể thao được duy trì. 

    Bên cạnh những mặt đạt được, trong công tác văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch trên địa bàn huyện thời gian qua vẫn còn một số hạn chế nhất định. Trong đó, nguồn kinh phí sự nghiệp phân bổ hàng năm không nhiều, ảnh hưởng đến các hoạt động chung. Huyện vẫn chưa khai thác hiệu quả các di tích lịch sử cấp tỉnh, các lĩnh vực du lịch gắn với ngành nghề truyền thống còn nhiều khó khăn, do người dân chủ yếu sản xuất và kinh doanh nhỏ lẻ…
    Trên cơ sở kết quả đạt được và những hạn chế còn tồn tại. Hội nghị đã thảo luận, bàn bạc các giải pháp tháo gỡ, nhằm giúp huyện từng bước phát huy lợi thế, tiềm năng để công tác văn hoá, gia đình, thể thao và du lịch trên địa bàn ngày càng phát triển.

 

THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 461280
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.