Hội nghị trực tuyến quán triệt Quy định số 144-QĐ/TW và Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị

    Sáng ngày 9/7. Huyện uỷ Thạnh Trị đã tổ chức 11 điểm cầu kết nối trực tuyến với điểm cầu của Trung ương Hội nghị quán triệt Quy định số 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới và Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. 

    Tại điểm cầu Trung tâm Chính trị huyện có đồng chí Phạm Lệ Lam - Tỉnh uỷ viên - Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Sơn Sương - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Thanh Chúc - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XII. Các đồng chí Trưởng, Phó các ban, phòng, ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn huyện; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện uỷ; Trưởng, Phó các Ban Hội đồng nhân dân huyện. Cộng tác viên Ban Chỉ đạo 35 cấp huyện; Giảng viên Trung tâm Chính trị huyện.

    Tại điểm cầu xã, thị trấn có Các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ xã, thị trấn. Lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân; Trưởng, phó Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội xã, thị trấn; Trưởng Ban nhân dân các ấp. Ban Giám hiệu các Trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông trên địa bàn.

    Tại hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương quán triệt các nội dung của Quy định số 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Theo đó nội dung được quán triệt xoay quanh chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên về Yêu nước, tôn trọng Nhân dân, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc; Bản lĩnh, đổi mới, sáng tạo, hội nhập; Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; Đoàn kết, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm; Gương mẫu, khiêm tốn, tu dưỡng rèn luyện, học tập suốt đời và nhiệm vụ tổ chức thực hiện ở các cấp uỷ và tổ chức Đảng.

    Đồng chí Lê Minh Hưng,  Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW, của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Đây là văn bản hết sức quan trọng, định hướng rõ những quan điểm, nguyên tắc, mục tiêu, yêu cầu và những nội dung cơ bản chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp để các cấp ủy, tổ chức đảng quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện ở cấp mình; bảo đảm đồng bộ, thống nhất trong toàn hệ thống chính trị.

    Theo đó, yêu cầu đối với công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 phải được các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện theo đúng quy định, nguyên tắc của Đảng; nâng cao chất lượng văn kiện đại hội đảng bộ các cấp; dự báo được tình hình, xác định rõ thế mạnh, định hướng, trọng tâm phát triển; công tác nhân sự phải bảo đảm sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng, cấp ủy các cấp và đề cao vai trò, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu theo quy định, bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất cao, thận trọng từng bước, "làm đến đâu chắc đến đó;" cần có cơ chế, tiêu chí sàng lọc hiệu quả để không bỏ "sót" những người thật sự có đức, có tài.

    Qua Hội nghị lần này, nhằm giúp cho Các cấp uỷ, tổ chức đảng, người đứng đầu có trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Quy định số 144-QĐ/TW và Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, tình hình của địa phương, cơ quan, đơn vị mình. Góp phần đưa các chủ Trương của Đảng đi vào thực tiễn.

THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 514528
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.