Huyện uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQVN huyện Thạnh Trị tổ chức viếng nghĩa trang liệt sỹ

    Nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024). Sáng ngày 27/7, Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN huyện Thạnh Trị đã tổ chức lễ viếng nghĩa trang liệt sỹ huyện. Dự lễ viếng có đồng chí Phạm Lê lam - Tỉnh uỷ viên - Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Sơn Sương - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện; Các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Cán bộ, công chức, viên chức các ban, phòng, ngành và các xã, thị trấn cùng với thân nhân gia đình liệt sỹ đã đến thắp hương tại Nghĩa Trang Liệt Sỹ huyện.

    Trong 2 cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, huyện Thạnh Trị đã có hơn 1.400 liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Để đền đáp công ơn to lớn đó, kế  tục và phát huy đạo lý “uống nước nhờ nguồn”. Những năm qua, Đảng bộ và nhân dân huyện nhà đã hết lòng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, các mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng với những việc làm thiết thực. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2024, Huyện đã cấp phát kinh phí trợ cấp thường xuyên cho gia đình chính sách với tổng số tiền trên 8,6 tỷ đồng; nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27/7 thăm và tặng quà cho hơn 830 gia đình chính sách và người có công với cách mạng. Đảm bảo tất cả các gia đình chính sách, người có công đều có phần quà tri ân nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ.

    Sau khi dâng hoa lên tượng đài tổ quốc ghi công, các đại biểu đã dành 1 phút mặt niệm và thắp hương đến các phần mộ liệt sỹ để tỏ lòng biết ơn sự đóng góp to lớn của các liệt sỹ, cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

    Trước đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ cho 150 đoàn viên, thanh niên và sinh viên thắp nến tri ân tại nghĩa trang. Những ngọn nến thắp lên tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đến các bậc tiền nhân, các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh thân mình để giành lại cho tuổi trẻ huyện nhà có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. 

THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 514534
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.