Họp Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự - phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn

    Chiều ngày 13/8. Đồng chí Lê Thanh Chúc - Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ huy triển khai nhiệm vụ phòng thủ dân sự - phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn huyện năm 2024.

    Theo kết quả báo cáo, toàn huyện có 53 khu thuỷ lợi khép kín, 121 cống, 61 trạm bơm tập trung. Đảm bảo điều tiết nước tưới phục vụ cho sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của người dân. Từ đầu năm, các ngành chức năng kịp thời kiểm tra, gia cố các công trình như hạ tầng thuỷ lợi, giao thông, điện lực, viễn thông…trước mùa mưa bão cho những khu vực xung yếu, có nguy cơ cao. Các ngành, các xã, thị trấn cũng đã có các phương án khắc phục thiệt hại nếu thiên tai xảy ra, với phương châm 4 tại chổ. 

    Tại cuộc họp, các ngành thảo luận, đánh giá lại công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn thời gian qua. Tham mưu, đề xuất với Ban Chỉ huy huyện về công tác phòng thủ dân sự - phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn huyện năm 2024.

    Phát biểu kết luận cuộc họp. Đồng chí Lê Thanh Chúc - Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban chỉ huy phòng thủ dân sự - phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn huyện đã phân công nhiệm vụ cho từng thành viên Ban Chỉ huy, các ngành, các xã, thị trấn; Yêu cầu Ban Chỉ huy xây dựng quy chế hoạt động; tranh thủ nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất cho các địa phương phục vụ trong công tác khắc phục xử cố do thiên tai xảy ra. Tăng cường công tác phát hoang, chặt tỉa lại các cây xanh có tán rộng có nguy cơ đỗ ngã trong mùa mưa bão. Đảm bảo công tác an sinh xã hội. Tăng cường tuyên truyền để người dân có ý thức chủ động để ứng phó thiên tai xảy ra. Góp phần bảo vệ tính mạng, sức khoẻ và tài sản của người dân trong mùa mưa bão.

 

THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 514532
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.