Chủ tịch UBND huyện kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh của Cơ sở cung ứng cá và lúa giống huyện

    Chiều ngày 20/8. Đồng chí Lê Thanh Chúc - Chủ tịch UBND huyện đã có buổi khảo sát, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh của Cơ sở cung ứng cá lúa giống huyện.

    Cơ sở cung ứng cá và lúa giống huyện có tổng diện tích hơn 8ha. Trong đó diện tích trồng lúa 4,5 ha, diện tích khu hành chính và ao mương 3,5 ha. Trong 8 tháng đầu năm 2024, cơ sở đã sản xuất và cung ứng cho nông dân gần 86 tấn lúa giống gồm: OM 18, OM 5451; Đài thơm 8,….sau khi hoạch toán thu chi, lợi nhuận trong sản xuất của cơ sở đạt gần 307 triệu đồng.

    Bên cạnh hiệu quả sản xuất và cung ứng lúa giống. Hoạt động thuỷ sản của cơ sở thời gian qua gặp khó khăn về đầu ra, giá cả thức ăn trong việc nuôi thuỷ sản cao nên không mang lại lợi nhuận. Từ đó hoạt động thuỷ sản chưa phát triển. Cho nên cơ sở cung ứng cá và lúa giống huyện cũng đã đề xuất với chủ tịch UBND huyện chuyển đổi một số ao mương sang thực hiện các mô hình sản xuất lúa giống chất lượng cao, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

    Sau khi nghe báo cáo và khảo sát thực tế tình hình hoạt động của cơ sở cung ứng cá và lúa giống huyện. Chủ tịch UBND cũng nghe phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện, Trạm thú y và chăn nuôi; Trạm khuyến nông; Trạm trồng trọt và bảo vệ thực vật, báo cáo lại tình hình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị.

    Trên cơ sở những thuận lợi, khó khăn và đề xuất của các đơn vị chuyên môn. Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Chúc yêu cầu ngành nông nghiệp và các cơ quan chuyên môn tiếp tục rà soát lại từng chỉ tiêu và có đề xuất giải pháp cụ thể. Tính toán giá trị sản xuất nông nghiệp thực tế, chủ động phối hợp với các doanh nghiệp bao tiêu sản phẩm nông nghiệp cho nông dân. Chú trọng phát triển mô hình trồng màu trên đất lúa, ưu tiên phát triển sản xuất theo hướng tập thể. Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi. Xúc tiến thực hiện đề án đầu tư Bò, lúa đặc sản, lúa hữu cơ. Đặc biệt là đề án “Phát triển bền vững 1 triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long”. Duy trì và phát triển các sản phẩm OCOP, giải ngân nhanh các nguồn vốn đầu tư cho xây dựng Nông thôn mới, phấn đấu đến cuối năm 2024 huyện có 2 xã Lâm Tân và Lâm Kiết đạt chuẩn Nong thôn mới nâng cao. Hướng tới xây dựng huyện đạt chuẩn Nông thôn mới trong năm 2025 theo kế hoạch.

 

 

 

THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 514524
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.