Sở thông tin và truyền thông kiểm tra tình hình chuyển đổi số trên địa bàn huyện

    Sáng ngày 15/10. Đoàn công tác của Sở thông tin và truyền thông đã có buổi kiểm tra tình hình chuyển đổi số trên địa bàn huyện Thạnh Trị, tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Ngàn – Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các ngành có liên quan, chủ tịch, phó chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

    Theo kết quả báo cáo, công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện Thạnh Trị luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, Chính quyền từ huyện đến cơ sở; các cấp, các ngành trên địa bàn huyện luôn nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số.

    Để xây dựng và phát triển có hiệu quả chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Huyện đã hoàn thiện hạ tầng thông tin để đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. 100% cán bộ, công chức, viên chức có máy tính kết bối internet và có mail công vụ, tài khoản trên hệ thống quản lý văn bản điều hành. 100% chức danh từ phó trưởng phòng và tương đương trở lê có chữ ký số. Từ ngày 01/01/2024 đến ngày 30/9/2024, tỷ lệ văn bản ký số trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành cấp huyện đạt hơn 73%, cấp xã gần 88%. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính cấp huyện đã tiếp nhận và xử lý gần 7.950 hồ sơ, cấp xã gần 20.422 hồ sơ. Hồ sơ toàn trình và 1 phần tiếp nhận cấp huyện gần 7.778 hồ sơ, cấp xã 11.528 hồ sơ. Trong đó, hồ sơ nhận trực tuyến cấp huyện đạt hơn 56%, cấp xã đạt trên 94%. 100% cán bộ công chức, viên chức đều thực hiện thanh toán các dịch vụ thiết yếu không dùng tiền mặt; có cày đặt ứng dụng “Công dân Sóc Trăng” và đăng ký và kích hoạt sử dụng phần mềm VneID mức 2. Huyện có 12/17 sản phẩm OCOP tham gia các sàn giao dịch điện tử. Qua đó đã góp phần thúc đẩy sự tham gia của người dân trên địa bàn.

     Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác cũng đã đóng góp với huyện một số nội dung như: Huyện cần nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến; các nội dung liên quan đến số hoá và văn bản điện tử còn thấp. Trang thiết bị dùng trong thực hiện chuyển đổi số còn chưa đạt yêu cầu. Khẩn trương hoàn thành hồ sơ, cấp độ thẩm định an toàn thông tin. 

     Các ngành, xã thị trấn cũng đã nêu ra khó khăn, vướng mắc của đơn vị, địa phương mình trong quá trình thực hiện chuyển đối số. Đồng thời kiến nghị một số nội dung có liên quan. Trên cơ sở ý kiến kiến nghị, đề xuất của huyện, các thành viên trong đoàn cũng đã hưởng dẫn, giải thích và ghi nhận các nội dung liên quan để tổng hợp báo cáo về Ban chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh xem xét trong thời gian tới. 

THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 514538
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.