Tăng cường hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần trên địa bàn thị trấn Phú Lộc

    Với mục tiêu cải thiện số lượng hồ sơ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến, từng bước xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp, hiện đại; thời gian qua, thị trấn Phú Lộc đã chú trọng thực hiện các giải pháp nhằm đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần đến với người dân, đặc biệt là thủ tục chứng thực bản sao điện tử từ bản chính.ực hiện các giải pháp nhằm đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần đến với người dân, đặc biệt là thủ tục chứng thực bản sao điện tử từ bản chính.

Công chức hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến

    Nhằm góp phần tạo hiệu quả tích cực trong công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, thị trấn Phú Lộc đã xây dựng kế hoạch và phân công trách nhiệm cụ thể cho các ngành, công chức chuyên môn. Theo đó, Ủy ban nhân dân thị trấn Phú Lộc cũng ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần, đẩy mạnh thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách trong đơn vị.

    Để việc triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần đạt hiệu quả, thị trấn đã tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền với nhiều hình thức viết tin, bài đăng trên Cổng Thông tin điện tử huyện, tuyên truyền trong hội nghị, các buổi họp dân, sinh hoạt các chi, tổ, hội,... nhằm mang đến những thông tin bổ ích, cần thiết, giúp người dân, dễ dàng tiếp cận, sử dụng dịch vụ bằng nhiều hình thức, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí trong giải quyết các TTHC.
    Tại Bộ phận tiếp nhận và trả Kết quả hồ sơ Uỷ ban nhân dân thị trấn Phú Lộc đều phân công Tổ hỗ trợ, công chức hướng dẫn tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến và hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp, tra cứu kết quả giải quyết TTHC bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh, máy tính.
    Thực tế cho thấy, việc sử dụng hình thức nộp hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần mang lại nhiều lợi ích thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi, tiết kiệm thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp khi có nhu cầu giải quyết TTHC. Đồng thời, giảm áp lực giấy tờ, công việc cho cơ quan quản lý Nhà nước, tăng tính minh bạch trong giải quyết TTHC, được người dân, doanh nghiệp đồng tình ủng hộ.
    Sử dụng hình thức nộp hồ sơ trực tuyến thông qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần, người dân có thể nộp hồ sơ giải quyết TTHC bất cứ thời điểm nào trong ngày, ở địa điểm có kết nối Internet. Người nộp hồ sơ còn được cung cấp kịp thời, chính xác thông tin về trạng thái xử lý hồ sơ giải quyết TTHC. Tính đến nay, UBND thị trấn Phú Lộc có 128 TTHC, trong đó có 77 TTHC giải quyết trực tuyến toàn trình và 15 TTHC giải quyết trực tuyến một phần (theo Quyết định số 1787/QĐ-UBND ngày 15/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh).
    Trong thời gian tới, thị trấn Phú Lộc sẽ tiếp tục triển khai đa dạng các hình thức nhằm giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng, thuận tiện trong việc tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần. Đó cũng là cách làm góp phần giúp thị trấn hoàn thành tốt tiêu chí số 9 về "Hệ thống chính trị và trách nhiệm của chính quyền đô thị" trong Bộ tiêu chí của tiến trình xây dựng "Thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh".
 

THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 461281
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.