THẠNH TÂN QUYẾT TÂM TRONG CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2024

    Thực hiện Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 25/01/2024 của UBND huyện Thạnh Trị về thực hiện cải cách hành chính năm 2024 và Kế hoạch số 03/KH-UBND, ngày 30/01/2024 của UBND xã Thạnh Tân về thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2024;

    Trên cơ sở đó, UBND xã Thạnh Tân tiếp tục thực hiện Chương trình hành động số 02/CTr-UBND ngày22/01/2015 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết số 06/NQ/TU ngày 27/6/2014 về đẩy mạnh cải cách hành chính. Thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 04 NQ/HU, ngày 02/11/2020 của huyện ủy Thạnh Trị về việc đẩy mạnh cải cách hành chính, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử giai đoạn 2020- 2025. Nhằm cụ thể hóa các kế hoạch của UBND huyện, UBND xã đã chỉ đạo xây dựng và ban hành các kế hoạch về cải cách hành chính đồng thời đã triển khai, quán triệt kịp thời đến toàn thể cán bộ, công chức, gắn kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính để đánh giá, phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ và xét thi đua, khen thưởng hàng năm của cán bộ, công chức của đơn vị.

    Triển khai và thực hiện kế hoạch số 925/KH-UBND ngày 07/11/2016 của UBND huyện về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính Nhà nước các cấp trong cải cách thủ tục hành chính. Xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai thực hiện Chỉ thị đồng thời đẩy mạnh tiến độ nâng cao chất lượng  hiệu quả trong triển khai thực hiện các Nghị quyết của Chính phủ về công tác cải cách hành chính, Kiểm soát thủ tục hành chính Đồng thời phân công trách nhiệm thực hiện của người đứng đầu cơ quan hành chính và công chức tham mưu thực hiện công tác cải cách hành chính về thời hạn hoàn thành, kết quả công việc được phân công cụ thể.

    Ngoài ra, Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND huyện về kiểm soát TTHC, niêm yết, công khai TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết và phạm vi quản lý cấp xã, thị trấn theo hướng dẫn tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính Phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính. Để thực hiện tốt việc kiểm soát thủ tục hành chính, UBND xã đã ban hành Kế hoạch số 05/KH-UBND, ngày 30/01/2024 về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính năm 2024 trên địa bàn xã Thạnh Tân; kế hoạch số 06/KH- UBND ngày 30/01/2024 về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2024; 

    Bên cạnh, đầu năm UBND xã đã ban hành Quyết định số 04/QĐ-UBND, ngày 12/01/2024 của UBND xã Thạnh Tân về việc ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ, trong đó quy định rõ thẩm quyền chi, định mức các khoản chi cụ thể để đảm bảo cân đối thu – chi, đảm bảo sử dụng tài sản công đúng mục đích, có hiệu quả, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong chi tiêu. Thực hiện tốt việc tiết kiệm chi tiêu hiệu quả đảm bảo tăng thu nhập cho cán bộ, công chức năm 2024.

    Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, công tác sắp xếp, tinh giản đội ngủ cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách theo Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; Quyết định số 441/QĐ-UBND ngày 04/3/2024 về việc giao và bố trí lực lượng cán bộ, công chức, người lao động không chuyên trách năm 2024 đối với xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạnh Trị được UBND xã thực hiện theo đúng quy định.

    Về xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính quyền số, UBND xã triển khai kế hoạch về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước đến toàn thể cán bộ công chức nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Đảng, Nhà nước, khai thác mạng LAN 100% cán bộ, công chức xã được trang bị máy vi tính và được kết nối mạng Internet. Hiện nay các phần mềm ứng dụng chuyên ngành đã được đầu tư, nâng cấp hạ tầng công nghệ đảm bảo cho sự vận hành thông suốt và kết nối giữa các cơ quan nhằm mở rộng giao dịch trực tuyến mức độ 3, 4. 

    Kết quả từ đầu năm đến nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến theo từng lĩnh vực, quy trình, thời gian giải quyết trước hạn, đúng hạn, trong hạn, quá hạn, cụ thể: UBND xã đã tiếp nhận tổng số: 1.475 hồ sơ; Trong đó giải quyết trước hạn 1.474 hồ sơ, trể hạn 01 hồ sơ. Trong đó có 920 hồ sơ trực tuyến mức độ 3,4. Liên thông 02 nhóm thủ tục hành chính về: đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phi mai táng/ hưởng mai táng phí 24 trường hợp và đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi 67 trường hợp 

    Việc thu phí, lệ phí hộ tịch được thực hiện theo được thực hiện đúng theo quy định. Tính đến nay tổng thu phí, lệ phí là 42.290.000/ 37.000.000đ, đạt 114,29% chỉ tiêu trên giao.

    Tiếp tục phấn đấu vào năm 2025 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng ủy và chỉ đạo điều hành của UBND đưa công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của địa phương ngày càng phát triển bằng nhiều hình thức thích hợp, phong  phú, sinh động, giúp cho cán bộ, công chức, nhân dân hiểu và tham gia tích cực công tác cải cách hành chính trên dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và  thực hiện theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn xã. Thực hiện tốt hơn nữa việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ sở dữ liệu, hệ thống thông tin phục vụ giải quyết thủ tục hành chính; số hóa hồ sơ, việc xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng.

 

 

THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 541509
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.