29/11/2024
Huyện Thạnh Trị tăng cường công tác chuyển đổi số trong áp dụng cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001- 2008 và 9001-2015 trong hoạt động cơ quan nhà nước
Việc áp dụng cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001- 2008 và 9001-2015 trong hoạt động cơ quan nhà nước tiếp tục được duy trì. UBND huyện đã ban hành các văn bản, Kế hoạch về duy trì, cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia ISO 9001:2015 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính Nhà nước trên địa bàn huyện. Qua đó đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC được nhanh chóng, thuận tiện, đáp ứng kịp thời nhu của tổ chức, công dân. Trong 9 tháng năm 2024, Tính đến ngày 30/9 Bộ phận Một cửa huyện tiếp nhận xử lý tổng số 7.950 hồ sơ; cấp xã: 20.442 hồ sơ. Hồ sơ toàn trình và một phần tiếp nhận cấp huyện: 8.026 hồ sơ; cấp xã 11.843 hồ sơ; Hồ sơ nhận trực tuyến cấp huyện:4.643 /8.026, đạt 57,85%; cấp xã 11.153/11.843, đạt 94,18%.
Việc tiếp nhận, xử lý, kiểm duyệt và cung cấp thông tin trên Cổng Thông tin điện tử của huyện và Cổng thông tin các xã, thị trấn được thực hiện theo đúng các quy định về quản lý, cung cấp và khai thác thông tin. Hiện nay, Trang Thông tin điện tử của huyện đã cập nhật khá đầy đủ các thông tin theo quy định, cung cấp nhiều thông tin hữu ích phục vụ nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Nhiều chuyên mục trên cổng đã được thiết kế, tạo lập và cập nhật thông tin thường xuyên. Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của huyện luôn cập nhật đầy đủ danh mục các thủ tục hành chính cấp huyện; công khai toàn bộ quy trình, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.