Thạnh Trị - Chuẩn bị tốt cho năm học 2018 - 2019
Chuẩn bị cho năm học mới 2018-2019. Ngày từ đầu tháng 7, huyện Thạnh Trị đã tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng, sửa chữa lại nhiều hạng mục công trình xuống cấp như: sân bãi, hàng rào, cùng với các khu hiệu bộ.
 Trồng cây xanh và mua sắm thêm đồ dùng học tập và các thiết bị giáo dục, tổng nguồn kinh phí được thực hiện các công trình hơn 3 tỷ đồng. Đặc biệt là triển khai xậy dựng nhiều công trình trọng yếu của các trường, nhất là đối với các trường ở vùng nông thôn, xã nghèo, xã có đông đồng bào khmer. Bước đầu cơ sở vật chất ở các trường đảm bảo cho khai giảng năm học mới.Cô: Nguyễn Thị Ngãi – Hiệu trưởng trường Tiểu học Tuân Tức cho biết: “Trường  Tiểu học Tuân Tức I chuẩn bị cho năm học mới, về cơ sở vật chất cơ bản đảm bảo, về công tác tuyển sinh năm học 2018-2019, trường tuyển sinh 105 em, tính đến thời  điểm này đã tuyển sinh 120 em, so với chỉ  tiêu  thì trường đã đạt và vượt”.





Cùng với nâng cấp cơ sở vật chất, năm học này, huyện còn xây dựng nhiều ngôi trường mới, có chất lượng cao, đáp ứng tốt điều kiện  giảng dạy đạt chuẩn. Điển hình như trường Mầm non Hoa Hồng, Trường được xây dựng trên diện tích 6.257 m2 với 14 phòng học, 08 phòng chức năng và hiệu bộ, tổng kinh phí thực hiện hơn 18 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí của tỉnh hỗ trợ là 15 tỷ, kinh phí huyện hỗ trợ là 3 tỷ. Công trình hoàn thành đáp ứng điều kiện học tập cho hơn 550 cháu mẫu giáo, nhà trẻ. Đáp ứng được kỳ vọng của giáo viên, phụ huynh nhà trường. Cô Trịnh Thị Hồng Thơ - Phó Hiệu trưởng trường Mầm Non Hoa Hồng phấn khởi nói: “Chuyển qua trường mới phụ huynh rất phấn  khởi, cơ sở vật chất khi chuyển từ trường cũ sang trường mới cũng khó khăn, nhưng được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương và hỗ trợ của đoàn thanh niên, hiện giờ trường cơ bản chuyển đồ qua xong. Đã kịp cho năm học mới và ngày khai giảng”

 







  Bên cạnh chuẩn bị cơ sở vật chất, Ngành giáo dục huyện còn tập trung chỉ đạo các điểm trường phối hợp các ngành đoàn thể và ấp đi xuống tận địa bàn, chú trọng đến các em học sinh nghèo, hoc sinh vùng khó khăn. Nhờ vậy, tỷ lệ học sinh huy động ra lớp các cấp đạt yêu cầu.Ông: Nguyễn Văn Ngàn – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạnh Trị cho biết: “Năm học 2018-2019, toàn huyện  xây dựng mới 03 điểm  trường Tiểu học Tuân Tức, Tiểu học Thạnh Tân 3 và Mầm non Hoa Hồng. Đến nay 03 điểm trường này đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng, giải quyết tốt vấn đề huy động học sinh đầu năm học. Ngoài ra, Phòng chỉ đạo cho các trường vệ sinh trường lớp, sắp xếp bàn ghế ngăn nấp theo tinh thần trường học xanh, sạch, đẹp”.

Với Đề án kiên cố hóa trường lớp, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất khang trang, phục vụ tốt cho công tác giảng dạy ở các cấp học. 46 trường trên địa bàn huyện Thạnh Trị đã cơ bản hoàn tất các bước chuẩn bị, sẵn sàng chào đón năm học mới./.

Trí Dũng – Đài Truyền thanh Thạnh Tr

THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 459355
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.