Giải pháp nâng cao phát triển kinh tế - xã hội năm 2017 và mục tiêu năm 2018 của UBND huyện Thạnh Trị
Thực hiện Nghị quyết số 15/2016/NQ-HĐND, ngày 19/12/2016 của HĐND huyện Thạnh Trị về tình hình kinh tế - xã hội năm 2016. UBND huyện đã tập trung nhiều giải pháp chỉ đạo điều hành thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội năm 2017 và mục tiêu năm 2018.

Giá trị sản phẩm thu hoạch đã đạt trên 1ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản. Giá trị sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản so sánh với năm 2010 đã tăng 98.72%, mức doanh thu bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội đạt 104,19% của chỉ tiêu nghị quyết đề ra, lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, các chính sách an sinh xã hội luôn được quan tâm và thực hiện kịp thời, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định. Các lĩnh vực chủ yếu được sự quan tâm đầu tư và phát triển mạnh mẽ.



 
Công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 101,25% so với chỉ tiêu kế hoạch của tỉnh  đề ra. Phối hợp Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển Công nghiệp tỉnh hỗ trợ máy móc thiết bị cho cơ sở sơ chế tôm Thạch Sơn Lắm và cơ sở bánh kẹo Đất Phương Nam ở xã Lâm Kiết, bước đầu mang lại hiệu quả khả quan.

 



Tài chính - tín dụng và đầu tư công: Tổng thu ngân sách huyện 29.600 triệu đồng - đạt 100% kế hoạch và Nghị quyết. Thu các nguồn quỹ nhân dân đóng góp đạt và vượt kế hoạch (trong đó quỹ đền ơn đáp nghĩa 208,159 triệu đồng; quỹ vì người nghèo 210,233 triệu đồng). Chủ yếu là chi thường xuyên và chi xây dựng cơ bản.
Công tác đầu tư xây dựng cơ bản tiếp tục được quan tâm, trong năm đã triển khai thi công và đưa vào sử dụng 104/109 công trình hoàn thành quyết toán 100% công trình đưa vào sử dụng.

 



Văn hoá - xã hội: Tổ chức tốt các hoạt động thông tin tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của địa phương bằng nhiều hình thức và nội dung phong phú, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao có nhiều tiến bộ, đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ đời sống tinh thần của nhân dân, tổ chức tốt các phong trào cấp huyện, tham gia và đạt thành tích cao nhiều hội thi cấp tỉnh.

 



  Duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo của huyện, tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi ra lớp năm học mới 2017 - 2018 đạt cao. Thực hiện tốt công tác xã hội hóa trong giáo dục, phát huy tốt vai trò của Hội Khuyến học, các tổ chức, mạnh thường quân trong công tác vận động tài trợ giúp đỡ học sinh nghèo góp phần nâng cao hiệu quả đào tạo ở địa phương. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời như: chính sách người có công, người nghèo, dân tộc thiểu số, bảo trợ xã hội,... với tổng số tiền trên 20 tỷ đồng. Tổ chức lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Mẹ Việt Nam anh hùng" cho 5 mẹ (phong tặng 01 mẹ). Như vậy với những kế hoạch và nghị quyết đã đề ra đảng bộ và lãnh đạo UBND huyện Thạnh Trị đang tạo được niềm tin của bà con nhân dân về một chính quyền tận tình, quan tâm tới nhân dân cũng như là tạo tiền đề ổn định phát triển kinh tế của huyện trong thời gian tới.

Trần Minh Tài - Phòng Văn hóa và Thông tin

THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 458943
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.