UBND huyện tiếp đoàn kiểm tra, giám sát của Cục Trẻ em về Dự án phòng, chống đuối nước trẻ em
   Đoàn công tác của Cục trẻ em do ông Đặng Hoa Nam - Cục Trưởng Cục Trẻ em làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát Dự án phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn huyện Thạnh Trị. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Văn Ngàn - Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các ban, phòng, ngành có liên quan và Ban Điều phối của các xã, thị trấn thuộc dự án.

   Theo kết quả báo cáo, thực hiện Dự án “Hỗ trợ triển khai các can thiệp hiệu quả và bền vững để phòng chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2018-2022” trên địa bàn huyện Thạnh Trị có 5 đơn vị: thị trấn Phú Lộc, xã Vĩnh Lợi, xã Thạnh Trị, xã Lâm Tân và xã Tuân Tức. Từ năm 2018 đến nay, huyện đã mở tổng số 99 lớp dạy bơi cho 1.980 em học sinh tham gia, bình quân 20 học sinh/lớp.
   Thông qua các hoạt động Dự án, nhận thức của người dân, nhất là các bậc cha mẹ và người chăm sóc trẻ về công tác phòng, chống đuối nước trẻ em được nâng lên đáng kể. Số lượng trẻ em biết bơi ngày càng tăng, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác phòng, chống đuối nước trẻ em, nhất là đối với những địa phương có địa bàn sông ngòi, kênh rạch dày đặc.
   Tại buổi kiểm tra, giám sát, các ngành và các xã, thị trấn đã thảo luận, đánh giá lại những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai dự án, qua đó cũng đã kiến nghị với Ban điều phối Dự án Trung ương có xem xét bổ sung Dự án cho 05 xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện gồm: thị trấn Hưng Lợi, xã Thạnh Tân, Châu Hưng, Vĩnh Thành, Lâm Kiết và nâng mức hỗ trợ kinh phí cho giáo viên đứng lớp dạy bơi.

 
   Trên cơ sở các ý kiến, kiến nghị của địa phương, là cơ sở để đoàn công tác ghi nhận, đánh giá lại hiệu quả của Dự án “Hỗ trợ triển khai các can thiệp hiệu quả và bền vững để phòng chống đuối nước trẻ em” thời gian qua. Từ đó có những giải pháp tích cực hơn để tiếp tục triển khai dự án trong thời gian tới.
   Đoàn công tác đã có buổi khảo sát thực tế lớp dạy bơi cho trẻ trên địa bàn xã Vĩnh Lợi.

Đài Truyền thanh huyện
THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 461964
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.