HĐND tỉnh khảo sát chương trình mục tiêu quốc gia đưa thông tin về cơ sở vùng sâu, vùng xa giai đoạn 2012-2020
   Sáng ngày 25/8. Đoàn khảo sát của HĐND tỉnh do ông Thạch Thal – Tỉnh ủy viên – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Thạnh Trị về kết quả thức hiện chương trình mục tiêu Quốc gia đưa thông tin về cơ sở vùng sâu, vùng xa giai đoạn 2012-2020 và chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích cho vùng dân tộc thiểu số đến năm 2020. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Sơn Sương – Phó Bí thư – Phó Chủ tịch Thường  trực UBND huyện; bà Trần Hồng Nhung - Ủy viên ban Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các ban ngành có liên quan, Lãnh đạo UBND và cán bộ phụ trách chuyên môn xã Lâm Kiết.  

Theo kết quả báo cáo tại buổi làm việc, trong giai đoạn 2012-2020, Từ chương trình mục tiêu Quốc gia đưa thông tin về cơ sở vùng sâu, vùng xa, huyện Thạnh Trị được đầu tư hệ thống truyền thanh 4 xã, Thạnh Trị, Tuân Tức; Lâm Kiết, Vĩnh Thành. Dự kiến trong tháng 9, các xã còn lại là sẽ tiến hành lắp đặt và bàn giao thiết bị truyền thanh cơ sở. Từ hệ thống truyền thanh từ huyện đến cơ sở hiện có, huyện thạnh Trị cơ bản đáp ứng tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến người dân địa phương, nhất là đối với hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Ngoài ra, từ chương trình cung cấp dịch vụ viễn thông công ích cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số đến năm 2020. Huyện cũng được hỗ trợ lắp đặt 6.413 bộ thu truyền hình số mặt đất cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo. Hệ thống bưu chính, viễn thông đáp ứng tốt nhu cầu phụ vụ cho người dân.

Tại buổi làm việc, địa phương cũng đã đề xuất tiếp tục đầu tư các trang thiết bị nghe nhìn đối với đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là hộ nghèo, hộ khó khăn. Nhiều trang thiết bị cơ sở đã xuống cấp cần nguồn kinh phí để sữa chữa, duy trì. Nguồn kinh phí địa phương còn hạn chế, nên việc đầu tư, phát triển hệ thống truyền thanh cơ sở còn gặp khó. Trên cơ sở các đề xuất của huyện, thành viên trong đoàn cũng đã có một số ý kiến đóng góp, nhằm giúp địa phương tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả công tác thông tin và truyền thông trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Thạch Thal – Tỉnh ủy viên – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng đánh giá cao hiệu quả công tác thông tin truyền thông trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Yêu cầu các ngành, địa phương cần tiếp tục quan tâm, đề xuất, kiến nghị các giải pháp để phát triển công tác thông tin truyền thông tại cơ sở. Nghiên cứu, bố trí cán bộ phụ trách công tác thông tin, truyền thông cơ sở một cách hợp lý, có khoa học. Đảm bảo vừa tiết kiệm, vừa mang lại kết qảu tích cực trong công việc. Góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền tại địa phương. 
Sau buổi làm việc, đoàn công tác đã có buổi khảo sát thực tế tại trạm truyền thanh xã Lâm Kiết. Tham quan hệ thống tăng âm mới được đầu tư năm 2019. Đánh giá cao hoạt động của trạm truyền thanh xã. Nhất là hệ thống tiếp phát tự động. Tạo điều kiện thuận lợi để trạm truyền thanh xã duy trì hoạt động tuyên truyền và cung cấp các thông tin bổ ích đến với người dân địa phương.

Trí Dũng – Đài Truyền thanh huyện
THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 459188
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.