Công bố quyết định và trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP
   Sáng ngày 22/3/2022. Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng vừa tổ chức lễ công bố quyết định phê duyệt đánh giá, xếp hạng và trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng đợt 2 năm 2021 tại huyện Thạnh Trị.

 Theo đó, 02 sản phẩm được Hội đồng tỉnh Sóc Trăng công nhận đợt này là Trà Đông Trùng Hạ Thảo và Gạo Thanh Cường. Đây là 02 sản phẩm được đánh giá chất lượng đạt 3 sao. Sau 03 năm thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP, huyện có tổng cộng 06 sản phẩm đạt OCOP từ 3 đến 4 sao. Hiện tại, huyện cũng đã mở được gian hàng trưng bày, giới thiệu cung ứng 17 sản phẩm OCOP trong và ngoài huyện. Trong đó có một số sản phẩm tiềm năng của huyện.
Mục tiêu trong năm 2022, huyện Thạnh Trị phấn đấu có ít nhất 4 chủ thể tham gia chương trình OCOP, với 4 đến 6 sản phẩm được đánh giá xếp hạng 3 sao trở lên. Có ít nhất 50% số lượng chủ thể có sản phẩm OCOP tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm và liên kết tiêu thụ sản phẩm. 
Đại diện các chủ thể đã đề xuất với hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh cần quan tâm cơ chế, chính sách để hỗ trợ các sản phẩm OCOP của huyện, nhất là giúp cơ sở mở rộng quy mô sản xuất, phát triển thành sản phẩm hàng hoá, nâng cao hiệu quả kinh tế.
Đại diện hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh cho biết, huyện Thạnh Trị có nhiều sản phẩm tiềm năng, tuy nhiên quy trình sản xuất còn đơn giản, thủ công nên chưa đáp ứng các tiêu chí OCOP. Do đó, địa phương cần tiếp tục hỗ trợ các chủ thể cải tiến quy trình sản xuất theo hướng hiện đại, đổi mới nâng cao chất lượng sản phẩm làm ra. Từng bước phát huy được tiềm năng, thế mạnh của sản phẩm OCOP trên địa bàn. Góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường tiêu thụ.

Đài Truyền thanh huyện
THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 459170
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.