Khai mạc liên hoan Đờn ca tài tử, Cải lương Nam bộ huyện Thạnh Trị lần thứ X năm 2023

    Tối ngày 6/12. Tại xã Vĩnh Lợi, Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Truyền thanh huyện phối hợp với Đảng  uỷ, UBND xã Vĩnh Lợi, tổ chức khai mạc liên hoan đơn ca tài tử, Cải lương Nam bộ huyện Thạnh Trị, lần X năm 2023.

    Tham dự liên hoan năm nay có 10 câu lạc bộ đơn ca tài tử đại diện cho 10 xã, thị trấn với gần 100 tài tử đờn, tài tử ca. Mỗi đơn vị tham gia Liên hoan xây dựng một chương trình gồm các thể loại như: Hòa tấu, song ca, trích đoạn cải lương, các điệu thức 3 Nam, 6 Bắc, 7 bài, 4 Oán,....Nội dung ca ngợi về Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đát nước, con người, biển đảo trong xây dựng và phát triển của địa phương, xây dựng đời sống Văn hóa, xây dựng nông thôn mới, phản ánh về trật tự và các tệ nạn xã hội….

   

    Huyện Thạnh Trị được đánh giá là có phong trào Đờn ca tài tử phát triển khá mạnh. Hiện nay toàn huyện có hơn 26 câu lạc bộ đơn ca tài tử, thu hút hơn 300 người dân tham gia. Vì thế, việc tổ chức liên hoan đơn ca tài tử có ý nghĩa thiết thực, đáp ứng được lòng mong mỏi đối với những người yêu thích bộ môn nghệ thuật này. Do đó, việc tổ chức liên hoan lần này là điều kiện quan trọng để địa phương tiếp tục phát huy phong trào, từng bước đưa loại hình nghệ thuật đờn ca tài tử đi vào cuộc sống, nhất là đối với người dân nông thôn. Tối ngày 08/12/2023. Ban tổ chức sẽ bế mạc và trao giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải cao tại liên hoan đơn cà tài tử năm nay.

THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 461372
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.