TRIỂN KHAI MỘT SỐ NHIỆM VỤ CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2025 TRÊN ĐỊA BÀN XÃ TUÂN TỨC
Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, cán bộ, công chức, những người hoạt động không chuyên trách trong cơ quan hành chính nhà nước thuộc UBND xã và Nhân dân về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC) đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, văn hóa công vụ, quy tắc ứng xử của công chức; thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo hướng văn minh, hiện đại. Tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và tổ chức xã hội trong việc thực hiện CCHC; khuyến khích người dân, tổ chức và doanh nghiệp tích cực sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích và giám sát các hoạt động thực thi công vụ, kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn xã. UBND Xã Tuân Tức triển khai 07 nhiệm vụ chung với 38 nhiệm vụ cụ thể về CCHC cần thực hiện trong năm 2025.
Yêu cầu đặt ra: Nhằm đảm bảo thực hiện đầy đủ, đồng bộ và kịp thời các nội dung, mục tiêu, và nhiệm vụ của Kế hoạch CCHC năm 2025 theo kế hoạch đã đề ra. Tăng cường trách nhiệm và năng lực thực thi nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức. Lấy người dân, tổ chức làm trung tâm trong quá trình thực hiện CCHC, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân.
Hướng đến mục tiêu:
- Hoàn thiện thể chế hành chính: Đảm bảo tỷ lệ giải quyết hồ sơ hành chính đúng hạn đạt từ 95% trở lên; Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư trang thiết bị hiện đại phục vụ cho hoạt động CCHC.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ công chức: Đảm bảo 100% công chức được bồi dưỡng, tập huấn về kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ; Tăng cường đạo đức công vụ và trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ trước Nhân dân.
- Tăng cường sự hài lòng của người dân: Mức độ hài lòng về dịch vụ công, về thái độ phục vụ người dân, doanh nghiệp đạt ít nhất 90%.
- Phát huy vai trò giám sát của người dân nhằm phát huy tính dân chủ, là việc làm cụ thể góp phần xây dựng Đảng, Nhà nước. Sự hài lòng của người dân là thước đo chất lượng CCHC, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.