Xã Vĩnh Lợi tập trung làm tốt công tác cải cách hành chính
   Thạnh Trị là huyện thuần nông, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, tuy nhiên, thời gian gần đây, được qự quan tâm đầu tư, hỗ trợ của các cấp các ngành nên kinh tế - xã hội huyện nhà đang từng bước phát triển. Kéo theo đó là việc giải quyết các TTHC cho người dân cũng tăng theo. Chính vì vậy, để hỗ trợ cho các tổ chức, cá nhân trong hoạt động, thời gian qua các địa phương trong huyện đã phấn nổ lực trong thực hiện CCHC nhằm tạo điều kiện tối đa cho người dân và các tổ chức  trong khi đến liên hệ làm việc. 
   Vĩnh Lợi là xã nông thôn mới của huyện, đời sống người dân đang có sự phát triển không ngừng. Xác định công tác cải cách thủ tục hành chính là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, góp phần củng cố, kiện toàn hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước. Nên trong CCHC Đảng ủy- Ủy ban nhân dân xã Vĩnh Lợi đã xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể của năm và hàng tháng, gắn với việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu – nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn. Cụ thể, qua 6 tháng đầu năm, Đảng ủy, UBND xã tiếp tục triển khai thực hiện Nghị định số 63/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số 20/2008 về tiếp nhận, xử lý, phản ảnh, kiến nghị của các cá nhân, tổ chức về quy định hành chính. Bên cạnh đó, thực hiện Quyết định số 860/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng về việc công bố bộ thủ tục hành chính mới ban hành lĩnh vực Văn hóa áp dụng tại cấp xã trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Trên các văn bản chỉ đạo, UBND xã đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể cùng cấp tổ chức triển khai quán triệt trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.  Song song đó, xã còn xây dựng tủ sách pháp luật, niêm yết công khai các loại thủ tục, giấy tờ hành chính tại trụ sở UBND xã để nhân dân có điều kiện tiếp cận, tìm hiểu các văn bản, các quy định của pháp luật liên quan. UBND xã luôn  chú trọng nâng cao chất lượng xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật thông qua việc củng cố sắp xếp cán bộ có năng lực, trình độ; quán triệt tinh thần xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật phải đảm bảo các yêu cầu về thể thức, nội dung và các yếu tố quy phạm pháp Luật chứa đựng bên trong đảm bảo đúng theo quy định. Đồng thời, tiếp tục rà soát và đề nghị vế cấp trên sửa đổi bổ sung, những văn bản không phù hợp, đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của xã. Đảm bảo các văn bản được ban hành có hiệu lực thực thi một cách nhanh gọn và nghiêm minh, đảm bảo đúng theo quy trình thủ tục xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. 
   Bên cạnh đó, để thực hiện tốt công tác giải quyết hồ sơ, TTHC, đến nay, xã cũng được huyện quan tâm đầu tư xây dựng trụ sở làm việc với trang bị khá đầy đủ các thiết bị như: máy tính, máy in, máy photocoppy, điện thoại, tủ đựng tài liệu, bàn ghế làm việc, bàn ghế phục vụ người dân đến giao dịch... đồng thời, cũng đã ban hành các quy chế, quy định thủ tục, quy trình tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ xử lý và trả kết quả bảo đảm nhanh gọn, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật cho người dân. Đặc biệt là ý thức và tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của bộ phận "một cửa" không ngừng được nhắc nhỡ, rèn luyện, nâng cao 
 Nhờ triển khai đồng bộ công tác cải cách hành chính trên địa bàn đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và các tổ chức đến giao dịch. Qua 6 tháng đầu năm, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của xã tại bộ phận “Một cửa” đã tiếp nhận tổng số 1.485 hồ sơ các loại, theo đó cũng đã giải quyết đúng hạn 1.485 hồ sơ, đạt 100% . Trong đó, Lĩnh vực Tư pháp – Hộ tịch  317 hồ sơ,  Lĩnh vực Địa chính  72 hồ sơ, Công chứng, chứng thực  891 hồ sơ và hành chính thông thường 205 hồ sơ. Mặt khác, Đảng ủy, UBND xã luôn duy trì nội quy, quy chế tiếp công dân và quy chế phối hợp tiếp công dân,  kèm theo lịch tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND xã  được niêm yết công khai tại điểm tiếp.  
   Có thể thấy, bằng việc giải quyết kịp thời các TTHC, công tác tiếp công dân định kỳ đã góp phần giúp địa phương giải quyết tháo gở nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật. Từ đó, cũng hạn chế được  đơn thư khiếu nại, tố cáo, vượt cấp xảy ra, đảm bảo tốt tình hình an ninh chính trị ở địa phương.
   Tuy nhiên, việc thực công tác CCHC trên địa bàn xã cũng còn không ít những khó khăn như: là một xã vùng sâu trình độ dân trí còn hạn chế, người dân chưa hiểu sâu về công tác cải cách hành chính. Trong công tác tuyên truyền, đội ngũ cán bộ đa phần còn trẻ, còn thiếu kinh nghiệm; Công tác ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác xử lý công việc tại cơ quan còn nhiều hạn chế, trang thiết bị làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả chưa đáp ứng đủ yêu cầu ngày càng cao của người dân, kinh phí đầu tư và phục vụ cho công tác cải cách hành chính còn hạn chế.
   Vì vậy, để làm tốt hơn nữa công tác CCTTHC trên địa bàn xã trong thời gian tới, xã Vĩnh Lợi tiếp tục Tập trung quan tâm chỉ đạo hơn nữa việc rà soát các thủ tục hành chính ở các lĩnh vực thuộc thẩm quyền xã, đồng thời kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ những thủ tục hành chính bị chồng chéo, mâu thuẫn không còn phù hợp, không cần thiết, để cấp trên ban hành văn bản mới phù hợp với tình hình thực tiển của địa phương; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật sâu rộng đến tận người dân bằng nhiều hình thức thích hợp, giúp cho cán bộ, công chức, nhân dân hiểu và tham gia tích cực công tác CCHC tại địa phương; Cũng như, tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp dân định kỳ tại cơ quan và tiếp dân đột xuất khi có yêu cầu... để từ đó, ngày càng tạo được niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng địa phương ngày càng phát nhất là trong giai đoạn thực hiện các tiêu chí nâng cao xã nông thôn mới.
Thanh Tuấn - Đài Truyền thanh huyện
THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 458784
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.