Vĩnh Thành Khơi dậy sức dân từ phát huy Quy chế dân chủ trong xây dựng nông thôn mới (Tin tháng 01/2020)
        Cùng với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua, Đảng ủy, UBND xã Vĩnh Thành luôn chú trọng đẩy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, nhất là trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới. Chính vì làm tốt điều đó nên đã tạo sự đồng thuận của nhân dân và huy động các nguồn lực để đẩy xây dựng NTM trên địa bàn xã thật sự hiệu quả.
     Để đạt được những kết quả đúng với mục tiêu đề ra, hàng năm, Ban Thường vụ đảng ủy xã luôn tập trung chỉ đạo cấp uỷ, chính quyền xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, xây dựng NTM của địa phương gắn với việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Quan tâm kiện toàn Ban chỉ đạo thực hiện QCDC của xã, xây dựng kế hoạch, chỉ đạo và hướng dẫn cụ thể, từng bước đưa việc thực hiện QCDC đi vào nề nếp. Từ đó, các ấp  trong xã đã phát huy được nguồn lực từ nhân dân để triển khai thực hiện các công trình, phần việc, dự án phục vụ phát triển sản xuất, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, cơ cấu mùa vụ, tăng suất và hiệu quả sản xuất.
  Để triển khai hiệu quả chương trình xây dựng NTM, cả hệ thống chính trị và nhân dân đã tích cực vào cuộc với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, xã đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp của nhân dân trong xây dựng đề án, kế hoạch; công khai quy hoạch và các nguồn huy động đầu tư, đóng góp của nhân dân để xây dựng kết cấu hạ tầng, các công trình phúc lợi phục vụ cho đời sống dân sinh. Thông qua thực hiện QCDC ở cơ sở, sau 9 năm triển khai chương trình xây dựng NTM, Vĩnh Thành đã huy động trên 1.500 ngày công để xây dựng  hệ thống giao thông nông thôn, tạo cảnh quan môi trường; nhân dân tự nguyện đóng góp trên 3.000m2 đất để xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng, trường học, trạm y tế. Từ nguồn hỗ trợ của nhà nước và đóng góp của nhân dân, xã đã đầu tư nâng cấp và xây mới trên 60km đường giao thông nông thôn, xây dựng mới 13 cây cầu; xây mới nhà văn hóa xã, xây mới và nâng cấp 7/7 nhà sinh hoạt cộng đồng, khu thể thao trung tâm xã. Nhân dân trong xã tự đầu tư kinh phí xây dựng trên 90 căn nhà, xây dựng tường bao, khuôn viên, các công trình vệ sinh và nước sinh hoạt, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn. Cùng với đó, Vĩnh Thành cũng tập trung đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế bằng việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, tập trung chuyển đổi những giống, cây trồng và mô hình kém hiệu quả sang mô hình đa canh lúa cá, lúa màu, trồng năng kết hợp chăn nuôi trâu, bò... đặc biệt, phát huy mô hình KTHT vào trong sản xuất nên đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.  Chính vì vậy, trong không khí ấm áp của mùa xuân Vĩnh Thành như càng thêm đổi mới.
Với những kết quả đã được, có thể khẳng định, việc triển khai thực hiện tốt QCDC trên địa bàn xã Vĩnh Thành đã và đang khơi dậy sức dân, góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Những công trình, những con đường mới được huy động từ sức dân sẽ là tiền đề quan trọng để Vĩnh Thành tiếp tục đẩy mạnh chương trình xây dựng NTM tiếp theo trong thời gian tới.
Đài Truyền thanh huyện
THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 459403
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.