Quý I, Công tác kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn huyện đạt nhiều kết quả (tin tháng 3/2020).
Hoạt động kiểm soát TTHC là một quy trình khép kín bắt đầu từ việc đánh giá, tác động các quy định về TTHC trong quá trình soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật; công bố, công khai TTHC sau khi được cấp có thẩm quyền ban hành; kiểm soát việc thực hiện TTHC đó trong thực tiễn cũng như giám sát việc thực hiện TTHC của đội ngũ cán bộ, công chức; tổ chức việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính và rà soát quy định về TTHC đã ban hành nhằm phát hiện các vướng mắc, bất cập, xây dựng, kiến nghị phương án sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ cho phù hợp.
Với các hoạt động đó, trong 3 tháng đầu năm, UBND huyện thường xuyên quan tâm chỉ đạo bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trực thuộc VP.HĐND và UBND huyện và UBND các xã thị trấn tổ chức cập nhật, niêm yết công khai minh bạch tất cả các danh mục TTHC đầy đủ, kịp thời theo các Quyết định công bố của chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng. Qua thống kê, rà soát hiện nay tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện là 277 thủ tục, trong đó có 6 TT mới của ngành BHXH, thuộc 54 lĩnh vực, theo đó số lượng thủ tục đã niêm yết, công khai là 261 thủ tục. Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền của UBND xã, thị trấn là 127 thủ tục thuộc 37 lĩnh vực, số lượng thủ tục đã được niêm yết, công khai  đạt 100%. Bên cạnh đó, trong quý I, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo Thủ trưởng các Ban, phòng ngành huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại đơn vị, địa phương theo Nghị định số 61, ngày 23/4/2018 của Chính phủ. Đồng thời, tiếp tục rà soát và cắt giảm thời gian giải quyết các TTHC để nâng cao chất lượng TTHC nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia giải quyếtcông việc. Qua đó, tăng cường công khai minh bạch về TTHC để người dân tiện theo dõi và thực hiện.
Cùng với đó công tác giải quyết TTHC cũng được quan tâm. Qua 3 tháng đầu năm cấp huyện đã tiếp nhận mới 1.475 hồ sơ và đã giải quyết xong 100% không để tồn đọng hay trể hẹn cho người dân. Cấp xã tiếp nhận mới 17.527 hồ sơ yêu cầu giải quyết, kết quả cũng đã giải quyết dứt điểm 100%, không có trể hẹn hay tồn đọng. Mặt khác, UBND huyện luôn tập trung chỉ đạo thủ trưởng các ban, phòng, ngành huyện, chủ tịch UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt việc công khai địa chỉ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính theo quy định. Đồng thời thực hiện tốt việc tiếp dân định kỳ hàng tuần, làm việc ngày thứ 7 để kịp thời nắm bắt thông tin, xử lý các vụ việc và gải quyết hồ sơ thủ tục cho người dân khi đến yêu cầu.   
Với những kết quả đạt được cho thấy quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC trên địa bàn huyện đã đi vào nề nếp và đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra. Đặc biệt, là việc rà soát, niêm yết công khai, đầy đủ các danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, của xã. Từ đó, đã tạo điều kiện thuận lợi, tác động tích cực đối với người dân và doanh nghiệp trong quá trình đăng ký giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cũng như góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC trên địa bàn huyện đạt được ngày một tốt hơn.
Đài Truyền thanh huyện
THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 459338
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.