Làm tốt Công tác kiểm tra cải cách hành chính góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân (Tin tháng 5/2020)
    Hiện nay, CCHC đang là vấn đề được toàn xã hội quan tâm, không chỉ là trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước, mà còn là nghĩa vụ và quyền lợi của mọi tổ chức, cá nhân. Để nâng cao hơn nữa công tác CCHC, công tác kiểm tra phải đáp ứng yêu cầu của UBND huyện, trong đó khuyến khích đơn vị tự kiểm tra việc thực hiện CCHC ở cơ sở, phát hiện kịp thời nội dung chưa làm tốt, chỉ ra những mặt còn hạn chế, kịp thời chấn chỉnh, đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác CCHC những năm tiếp theo. UBND huyện đã ban hành kế hoạch kiểm tra công tác CCHC và công tác Nội vụ năm 2020; thành lập Đoàn kiểm tra của huyện về thực hiện CCHC và công tác Nội vụ. Theo kế hoạch, trong năm 2020, Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện  sẽ kiểm tra các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện như Phòng Tư Pháp, Phòng TN&MT và UBND của 10 xã thị trấn. Nội dung kiểm tra sẽ tập trung vào các lĩnh vực của công tác CCHC và công tác Nội vụ của các ngành và các địa phương như: việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước, việc thực hiện quy chế làm việc, kỷ luật, kỷ cương hành chính, đạo đức công vụ, văn hóa công sở của công chức, viên chức thuộc cơ quan, đơn vị; việc thực hiện công tác tiếp công dân, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của công chức, viên chức trong việc thực thi công vụ… Niên độ kiểm tra sẽ tính từ ngày 15/11/2019 đến ngày 30/7/2020. Trên cơ sở định hướng nội dung theo đề cương báo cáo, các đơn vị sẽ xây dựng báo cáo gửi đến đoàn kiểm tra để trình bày các nội dung theo yêu cầu. Qua kiểm tra, đoàn sẽ tổng hợp báo cáo về UBND huyện.
   Từ thực tế những năm qua cho thấy, qua công tác kiểm tra đã kịp thời phát hiện để đề nghị, sửa đổi, bổ sung, hoặc bãi bỏ những quy định, TTHC không cần thiết. Qua đó, cắt giảm được thời gian và tài chính cho cá nhân, tổ chức khi đến liên hệ giải quyết TTHC, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh, ngày càng phục vụ tốt người dân trong huyện. Bên cạnh đó, qua công tác kiểm tra cũng sẽ giúp các đơn vị nhận thấy được những hạn chế trong công tác CCHC cần khắc phục, như: việc cập nhật và niêm yết công khai Bộ thủ tục hành chính; việc đánh giá mức độ hài lòng của người dân;  việc chấp hành nội quy, quy chế cơ quan của cán bộ, công chức; việc sắp xếp, bố trí cán bộ...  cũng những ghi nhận những kiến nghị của các cơ quan, đơn vị để đề xuất với cấp trên tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong công tác CCHC và công tác nội vụ để giúp các địa phương, đơn vị thực hiện nhiệm vụ được giao ngày càng hiệu quả hơn. Bởi mục tiêu hướng đến sau kiểm tra vai trò, trách nhiệm của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính và thực hiện công tác CCHC tại cơ quan, đơn vị được nâng lên. Qua đó, cũng giúp lãnh đạo huyện thấy được những hạn chế, yếu kém trên từng lĩnh vực, địa phương, kịp thời chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục hạn chế. Những đơn vị không được kiểm tra cũng được nghe phổ biến những bất cập để tự kiểm tra, đồng thời cũng học tập cách làm hay, mô hình, sáng kiến mới để tuyên truyền, nhân rộng áp dụng, cũng như xác định nguyên nhân, trách nhiệm để đề xuất các giải pháp nhằm tháo gỡ, khắc phục những vướng mắc chung của các địa phương.

   Có thể thấy, qua việc tăng cường kiểm tra công tác CCHC và công tác Nội vụ trên địa bàn huyện thời gian qua đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức trong hoạt động công vụ và văn hóa công sở, từng bước đơn giản hóa các TTHC. Từ đó ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC, công tác nội vụ, góp phần phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn.
 
Đài truyền thanh huyện
THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 458652
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.