Xã Lâm Kiết tập trung làm tốt công tác cải cách hành chính (Tin CCHC tháng 11/2020)
Xã Lâm Kiết là một xã thuần nông, có trên 1.600 hộ gia đình với trên 17.200 nhân khẩu, sinh sống trên địa bàn 6 ấp. 
 Trong đó dân tộc Khmer chiến trên 52% dân số. Trong năm, để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, Đảng ủy, UBND xã đã ban hành các văn bản và tổ chức các cuộc triển khai thực hiện, trong đó lồng ghép tuyên truyền, phổ biến các quy định về cải cách thủ tục hành chính vào các buổi họp ủy ban mở rộng, họp dân, hòa giải... Đồng thời, công chức được giao phụ trách lĩnh vực cải cách hành chính thường xuyên tham mưu cho UBND xã thực hiện tốt các văn bản quản lý Nhà nước theo lĩnh vực phụ trách, tập trung vào các nội dung như: cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, cải cách tài chính công và hiện đại hóa nền hành chính, trong đó cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" là một trong những khâu đột phá quan trọng. 
Bên cạnh đó, để thực hiện tốt công tác giải quyết hồ sơ, TTHC, xã cũng đã ban hành các quy chế, quy định thủ tục, quy trình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả bảo đảm nhanh gọn, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật cho người dân. Điều quan trọng nhất là ý thức và tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của bộ phận "một cửa" không ngừng được nhắc nhỡ, rèn luyện, nâng cao. Nhiều trường hợp là người đồng bào dân tộc thiểu số, người cao tuổi khi đến giải quyết thủ tục hành chính đã được công chức tận tình hướng dẫn, tiếp nhận, trả kết quả nhanh và đúng hẹn, không để nhân dân phải đi lại nhiều lần.
Kết quả, từ đầu năm đến nay tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tại UBND xã Lâm Kiết đã tiếp nhận được 3.581 hồ sơ các loại và đã giải quyết được 3.581 hồ sơ, tất cả đều đúng hạn theo quy định, đạt 100%.  Trong đó trên Lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch  539 hồ sơ; Lĩnh vực Địa chính - xây dựng 171 hồ sơ; Công chứng - chứng thực  2.871 hồ sơ và Liên thông theo thông tư liên tịch số 05/2015 giữa Bộ TP – Bộ CA-Bộ YT về hướng dẫn liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi 82 hồ sơ. 
  Có thể thấy, bằng việc giải quyết kịp thời các TTHC, công tác tiếp công dân định kỳ và công tác hòa giải ở cơ sở được quan tâm chỉ đạo kịp thời, đã góp phần giúp địa phương giải quyết tháo gỡ nhiều vấn đề khó khăn, vướng mắc đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật. Từ đó, cũng hạn chế được đơn thư khiếu nại, tố cáo, vượt cấp xảy ra, đảm bảo tốt tình hình an ninh chính trị ở địa phương.
Tuy nhiên, việc thực công tác CCHC trên địa bàn xã cũng còn không ít những khó khăn như: văn bản mới ban hành, thủ tục hành chính mới sửa đổi, bổ sung liên tục nên việc nắm bắt của một số người dân chưa kịp thời. Công tác phối hợp tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật đôi lúc chưa thường xuyên, việc cấp phát tài liệu tuyên truyền về pháp luật cũng còn hạn chế nhất định; Trình độ kiến thức pháp luật của lực lượng hòa giải viên còn hạn chế, đời sống còn nhiều khó khăn, thường xuyên thay đổi nên công tác hòa giải ở cơ sở còn gặp khó. 
Vì vậy, để làm tốt hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn, xã Lâm Kiết tiếp tục tập trung quan tâm chỉ đạo hơn nữa, trong việc rà soát các thủ tục hành chính ở các lĩnh vực thuộc thẩm quyền xã, đồng thời kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ những thủ tục hành chính bị chồng chéo, mâu thuẫn không còn phù hợp, không cần thiết, để cấp trên ban hành văn bản mới phù hợp với tình hình thực tiển của địa phương; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật sâu rộng đến tận người dân bằng hình thức thích hợp, giúp cho cán bộ, công chức, nhân dân hiểu và tham gia tích cực công tác cải cách hành chính tại địa phương; Cũng như tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp dân định kỳ tại cơ quan và tiếp dân đột xuất khi có yêu cầu... để từ đó, ngày càng tạo được niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng địa phương ngày càng phát triển toàn diện.
Đài Truyền thanh huyện
THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 459103
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.