Nhìn lại Công tác cải cách hành chính Huyện nhà trong năm 2020 (Tin tháng 1/2021)
  Trong năm 2020, công tác CCHC của huyện tiếp tục được các cấp, các ngành quan tâm thực hiện và đã đạt được những kết quả tích cực theo tinh thần Kế hoạch số 07/KH-UBND ngày 14/01/2020 UBND huyện về việc thực hiện CCHC năm 2020, xác định đầy đủ các nhiệm vụ theo các lĩnh vực CCHC trong Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2016 - 2020. Trong đó, chỉ đạo Thủ trưởng cơ quan, đơn vị thực hiện tốt trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC và phân công nhiệm vụ cụ thể cho công chức phụ trách công tác CCHC tại Ban, phòng, ngành huyện và tại các Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện, xã, thị trấn. 
   Xác định công tác CCHC là nhiệm vụ quan trọng, ngay từ đầu năm 2020, trên cơ sở kế hoạch CCHC của tỉnh, huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, xác định đầy đủ các nhiệm vụ theo các lĩnh vực CCHC trong Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2016 - 2020; đặc biệt 100% đơn vị phân công người đứng đầu các ban, phòng, ngành, chủ tịch UBND các xã, thị trấn trực tiếp phụ trách chỉ đạo, điều hành công tác CCHC và phân công công chức phụ trách công tác CCHC.
  Bên cạnh đó, trong thực hiện còn chú trọng công tác tuyên truyền, tăng cường công tác kiểm tra thực hiện CCHC tại các phòng, ban, đơn vị; phát động phong trào thi đua gắn với thực hiện nhiệm vụ CCHC với chủ đề “Cải cách thủ tục hành chính” tạo động lực cho các đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức chủ động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ CCHC. Ngoài ra, UBND huyện ban hành nội dung, tiêu chí, tiêu chí thành phần chấm điểm chỉ số CCHC của xã, thị trấn để giúp các địa phương thực hiện hiệu quả công tác CCHC. Từ đó, công tác CCHC trong năm 2020 trên địa bàn huyện đạt kết quả tích cực. Công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật, công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật được thực hiện theo đúng trình tự, quy định.  
  Huyện đã tập trung thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và việc mở rộng áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 thích hợp với bộ thủ tục hành chính áp dụng cấp huyện, đã tạo thuận lợi cho tổ chức và công dân trong các quan hệ giao dịch hành chính. Đồng thời, quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giỏi về chuyên môn, năng động, có tác phong, đạo đức tốt, tham mưu tốt hơn cho lãnh đạo trong giải quyết hồ sơ, công việc kịp thời, chính xác, đúng luật, đúng hẹn. Trong năm đã cử 145 cán bộ, công chức, viên chức ở các cơ quan, đơn vị và xã (tt) tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ như Bồi dưỡng lãnh đạo, quản lý, bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên, chuyên viên chính; bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng - An ninh, nghiệp vụ chuyên môn tối thiểu hàng năm... góp phần phục vụ tốt công việc được giao
  Song song đó, Để phục vụ đắc lực cho công tác CCHC, huyện đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của các cơ quan, đơn vị; xây dựng, áp dụng, duy trì, mở rộng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước; đến cuối năm 2020 tổng số có 266 TTHC áp dụng tại cấp huyện; TTHC áp dụng tại cấp xã 127;  thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện theo cơ chế một cửa là 266 thủ tục. 100% cán bộ công chức được cấp phát hộp thư điện tử của tỉnh; có hướng dẫn sử dụng hộp thư cho cán bộ, công chức; 100% văn bản được lưu chuyển qua môi trường mạng; tại cơ quan trực thuộc UBND huyện và các xã, thị trấn 100% công việc được thực hiện qua hệ thống văn bản điện tử VNPT-Ioffice. 100% cán bộ, công chức các xã, thị trấn có trang bị máy tính để phục vụ chuyên môn, có kết nối internet tốc độ cao. Tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức sử dụng thư điện tử trong trao đổi công việc đạt 100%.
 Việc ứng dụng công nghệ thông tin và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO vào quy trình giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo một cửa liên thông, góp phần chống quan liêu, cửa quyền, nhũng nhiễu, nâng cao đạo đức, tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, làm minh bạch hoạt động của bộ máy hành chính, hướng đến xây dựng nền hành chính phục vụ.  
  Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình triển khai thực hiện công tác CCHC, huyện cũng gặp không ít khó khăn, như: Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác cải cách hành chính và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chưa đáp ứng được yêu cầu, một số đơn vị cấp xã hiện nay vẫn còn phải tận dụng phòng làm việc sẵn có của UBND xã với diện tích nhỏ, chật hẹp để bố trí nơi làm việc của Bộ phận một cửa và thiếu các trang thiết bị văn phòng cần thiết; Một số ít công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã việc am hiểu về CCHC chưa sâu sát, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện thủ tục hành chính, phần mềm quản lý còn hạn chế; Việc rà soát các thủ tục hành chính ở một số cơ quan, các xã, thị trấn chưa thực sự được quan tâm, chưa mạnh dạn đề xuất chỉ ra những bất hợp lý của các thủ tục hành chính rườm rà, chồng chéo để cải tiến hoặc kiến nghị sửa đổi, bãi bỏ cho phù hợp...đã làm ảnh hưởng phần nào kết quả thực hiện công tác CCHC trên địa bàn huyện.
  Vì vậy trong thời gian tới để đảm bảo công tác CCHC ngày một tốt hơn, các cấp các ngành liên quan cần quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cho cán bộ phụ trách, đồng thời tiếp tục triển khai ứng dụng phần mềm, khoa học quản lý cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp trong thực thi công vụ cho cấp xã. Thường xuyên kiểm tra khắc phục các lỗi trong hệ thống “một cửa điện tử” ở các điểm đã được đầu tư và triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là góp phần trong thực hiện áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 tại các xã, thị trấn trong toàn huyện.
Đài truyền thanh huyện
THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 459179
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.