Nâng cao hiệu quả việc ứng dụng CNTT trong giải quyết thủ tục hành chính (Tin CCHC tháng 8/2021)
   Từ đầu năm đến nay, mặc dù tình hình dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nhiều đến tình hình kinh tế - xã hội cũng như hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước và việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn. Tuy nhiên, nhờ huyện vận dụng có hiệu quả hạ tầng công nghệ thông tin, nên công tác thực hiện cải cách hành chính tại các cơ quan hành chính cấp huyện và xã, thị trấn tiếp tục được củng cố, giữ vững và có chuyển biến tích cực, công tác tiếp nhận, xử lý thông tin, các vấn đề liên quan đến lĩnh vực từng ngành đảm trách được phối hợp đồng bộ và giải quyết kịp thời. Việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ hành chính có sự chủ động phối hợp liên thông chặt chẽ giữa các ngành huyện đảm bảo quy trình về thời gian theo quy định đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. 
   Thời gian qua, hạ tầng phục vụ ứng dụng CNTT trên địa bàn huyện được cải thiện đáng kể, 100% các cơ quan, đơn vị được trang bị máy tính kết nối mạng Internet, để công chức thực hiện tốt công vụ. Từ đó đã hình thành mạng diện rộng kết nối với các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn. Hiện nay các ban, phòng ngành huyện có trung bình 99% số lượng máy vi tính/cán bộ, công chức; các xã, thị trấn trung bình 85% số lượng máy vi tính/cán bộ công chức, nên việc truy cập thông tin dữ liệu rất dễ dàng và tiện lợi. Trang thông tin điện tử huyện đã được hỗ trợ nâng cấp tốc độ đường truyền, thường xuyên cập nhật, đăng những thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Bên cạnh đó, phòng Giáo dục & Đào tạo huyện có trang thông tin điện tử kịp thời cập nhật, đăng tải những thông tin về giáo dục - đào tạo của huyện nhà. Có 100% cán bộ, công chức cấp huyện được cấp hộp thư điện tử; Cán bộ, công chức cấp xã, thị trấn đều có hộp thư công vụ. Huyện cũng đã triển khai thực hiện khá tốt hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành, hệ thống phần mềm đã đáp ứng được nhu cầu thuận lợi trong việc quản lý văn bản, quy trình xử lý công việc một cách nhanh chóng, kịp thời. Có 90% văn bản được lưu chuyển qua môi trường mạng tại các cơ quan trực thuộc UBND huyện. Có 80% văn bản được lưu chuyển qua môi trường mạng tại các xã, thị trấn. 100% các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn sử dụng chữ ký số chính phủ điện tử trong việc xác thực văn bản điện tử. 100% từ huyện đến các xã, thị trấn được trang bị hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến phục vụ trong tất cả các hội nghị. 
   Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện tiếp tục được nâng cao. Các xã, thị trấn kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, đồng thời ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo quy định. Tính đến nay, tổng số TTHC áp dụng tại cấp huyện 263 thủ tục; áp dụng tại cấp xã 128 thủ tục; các hồ sơ, thủ tục đều được công khai minh bạch để người dân thuận tiện theo dõi và thực hiện. 
   Nhờ vận dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong các dịch vụ công trực tuyến và triển khai đồng bộ các giải pháp trong thực hiện nhiệm vụ một cách khoa học, nên các hoạt động liên quan đến thủ tục CCHC được huyện giải quyết nhanh, kịp thời, đáp ứng tốt yêu cầu phục vụ nhân dân.  Tính đến tháng 8, UBND huyện đã trao đổi qua mạng hơn 151.000 văn bản; bộ phận một cửa huyện đã tiếp nhận và giải quyết 1.962 hồ sơ, Bộ phận một cửa xã, thị trấn 56.121 hồ sơ. Kết quả này đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, giảm thời gian, chi phí đi lại cho người dân, doanh nghiệp và tăng tính công khai, minh bạch, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Tuy nhiên, qua báo cáo thống kê, đến nay việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính thông qua Cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 còn nhiều khó khăn. 
   Do đó, để người dân hiểu và chủ động tiếp cận dịch vụ công trực tuyến, trong thời gian tới huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao nhận thức và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công trực tuyến. Ðồng thời, chỉ đạo công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của cơ quan, đơn vị trực tiếp hướng dẫn nhân dân và doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến; thường xuyên rà soát, cập nhật kịp thời các thủ tục hành chính thuộc cơ quan, đơn vị mình quản lý lên Cổng dịch vụ công; góp phần khai thác tiềm năng và lợi ích của CNTT trong giải quyết thủ tục hành chính.
Đài Truyền thanh huyện
THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 457866
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.