Xã Vĩnh Thành đạt nhiều hiệu quả trong công tác Cải cách hành chính (Tin CCHC tháng 11/2021)
Để triển khai thực hiện tốt công tác Cải cách hành chính (CCHC) nói chung và hoạt động của Bộ phận một cửa nói riêng, ngay từ đầu năm UBND xã Vĩnh Thành đã xây dựng, ban hành  nhiều văn bản chỉ đạo, điều hành về công tác CCHC năm 2021 như: kế hoạch về thực hiện CCHC, tuyên truyền CCHC, hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; kế hoạch về tăng cường thực hiện các mô hình CCHC gắn với xây dựng văn hóa công sở và tổ chức thi đua cùng điển hình tiên tiến trên địa bàn xã năm 2021; kế hoạch  về đẩy mạnh CCHC, hướng tới xây dựng chính quyền điện tử giai đoạn 2020-2025,…trên cơ sở đó đã triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức và nhân dân trên địa bàn để thực hiện. 
   Hiện nay, UBND xã có tổng số 19 cán bộ, công chức. UBND xã luôn xác định để làm tốt công tác CCHC trên địa bàn thì việc cần phải chú trọng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động công tác CCHC nói chung và đặc biệt là hoạt động tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã nói riêng. Với sự quan tâm đó nên Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã luôn đảm bảo hoạt động hiệu quả; việc bố trí, sắp xếp bộ phận một cửa luôn đảm đúng quy định, giải quyết công việc đạt yêu cầu đặt ra. Tại bộ phận một cửa UBND xã đã trang bị ghế cho công dân ngồi chờ, bàn viết hồ sơ, có bảng hướng dẫn, bảng thông báo, hòm thư góp ý, số điện thoại đường dây nóng và các trang thiết bị cần thiết để đáp ứng nhu cầu làm việc và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động.
   Bên cạnh đó, UBND xã cũng đã ban hành Quyết định về việc kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại UBND xã, đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND xã trực tiếp chỉ đạo công tác cải cách hành chính, phân công 01 đồng chí Phó chủ tịch UBND xã làm Trưởng bộ phận và 04 thành viên là công chức thuộc các lĩnh vực có liên quan có nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Trong quá trình triển khai thực hiện nhiện vụ, cán bộ, công chức chuyên môn xây dựng kế hoạch hoạt động của mình đồng thời tham mưu cho UBND xã ban hành các văn bản quản lý nhà nước theo lĩnh vực phụ trách, tập trung vào các nội dung như: Cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, cải cách TTHC, kiểm soát, tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về TTHC... Để cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ hiệu quả trong công tác CCHC cũng như nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân; đồng thời nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp, hiệu quả và tạo thuận lợi nhất cho người dân khi đến giải quyết các thủ tục hành chính.
   Nhờ triển khai đồng bộ công tác cải cách hành chính trên địa bàn đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và các tổ chức đến giao dịch. Đầu năm đến nay xã đã tiếp nhận 1.233 hồ sơ. Theo đó đã giải quyết xong 1.233 hồ sơ và hoàn trả đúng quy định - đạt 100%. Trong đó có 332 hồ sơ thuộc lĩnh vực tư pháp – hộ tịch, 80 hồ sơ lĩnh vực địa chính, chứng thực trên 800 hồ sơ,... Các hồ sơ đều được giải quyết đúng hạn theo quy định, được người dân đồng tình cao. Mặc khác trong thời gian tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND xã triển khai, tuyên truyền cho Bộ phận ý thức phòng chống dịch, trang bị sắp xếp bộ phận đảm bảo 5K theo khuyến cáo ngành Y tế đảm bảo tốt phòng chống dịch.
  Trong thời gian tới, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Đảng ủy, UBND xã, sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức, tin tưởng rằng, công tác cải cách hành chính của xã Vĩnh Thành từ đây đến cuối năm 2021 tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước ở địa phương.
Đài Truyền thanh huyện
THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 459381
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.