Quý I, công tác Cải cách hành chính thị trấn Phú Lộc đạt nhiều kết quả.
   Xác định công tác CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan tâm hàng đầu của đơn vị, với mục tiêu: “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cải cách hành chính”; theo đó, lãnh đạo Đảng ủy, UBND thị trấn đã không ngừng quan tâm, chỉ đạo bộ phận chuyên môn xây dựng và ban hành các kế hoạch về công tác CCHC như: Kế hoạch thực hiện Công tác cải cách hành chính năm 2022, Kế hoạch hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn thị trấn năm 2022, Kế hoạch về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2022, Kế hoạch tuyên truyền Cải cách hành chính trên địa bàn thị trấn Phú Lộc năm 2022, đặc biệt là Kế hoạch Cải cách hành chính thị trấn Phú Lộc giai đoạn 2021-2030. Từ đó, các ngành, đơn vị trực thuộc luôn bám sát các Kế hoạch chỉ đạo và thực hiện chế độ báo cáo định kỳ về CCHC đầy đủ, đúng thời gian quy định. 
   - Công tác tiếp công dân; giải quyết khiếu nại tố cáo, phản ánh, kiến nghị được quan tâm chỉ đạo, bố trí nơi tiếp công dân, niêm yết nội quy, mở sổ theo dõi; có quy chế tiếp công dân, lịch tiếp công dân. Giải quyết cơ bản kịp thời những vướng mắc kiến nghị của nhân dân, bảo đảm an ninh, trật tự xã hội ở địa phương.
   - Trong công tác Cải cách thể chế: Ban hành các Kế hoạch và triển khai tổ chức thực hiện công tác tự kiểm tra, rà soát văn bản QPPL theo thẩm quyền năm 2022, đồng thời xây dựng kế hoạch theo dõi tình hình thi hành pháp luật trong Kế hoạch công tác tư pháp năm 2022.
   - Thực hiện công tác cải cách TTHC theo kế hoạch, trong quý I, thị trấn Phú Lộc theo phạm vi chức năng quản lý của UBND thị trấn, đơn vị đã thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết TTHC đối với 2 TTHC là thủ tục đăng ký khai sinh cho người có hồ sơ, giấy tờ cá nhân từ 5 ngày rút ngắn xuống còn 3 ngày làm việc và thủ đăng ký nhận cha, mẹ, con từ 3 ngày xuống còn 2 ngày làm việc, đạt 100% so với thời gian rút ngắn. Riêng năm 2022, Phú Lộc đăng ký rà soát, đơn giản thủ tục hành chính “Thay đổi, cải chính, bổ sung thông tin hộ tịch”.
Thực hiện niêm yết công khai tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn 130/130 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết và phạm vi quản lý cấp xã, thị trấn theo hướng dẫn tại Thông tư 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính Phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính thuộc 33 lĩnh vực. Trong đó bãi bõ 6 TTHC, 3 lĩnh vực theo Quyết định số 403 ngày 15/02/2022 của UBND tỉnh Sóc Trăng gồm: 2 TTHC thuộc lĩnh vực Người có công; 1 TTHC thuộc lĩnh vực Môi trường; 1 TTHC/1 lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật đô thị; 1 TTHC/1 lĩnh vực Phát triển công nghiệp và thương mại địa phương; 1 TTHC/1 lĩnh vực Hành chính tư pháp.
   Trong quý  I  năm 2022, thị trấn Phú Lộc đã tiếp nhận và hoàn trả 6.439 hồ sơ các loại, đã giải quyết được 6.439 hồ sơ các loại (đều đúng hạn và trước hạn theo quy định) trong đó: Lĩnh vực đất đai (Thủ tục hòa giải tranh chấp đất đai) tiếp nhận: 01 hồ sơ, giải quyết 01 hồ sơ; Lĩnh vực chứng thực tiếp nhận: 5.622 hồ sơ, giải quyết 5.622 hồ sơ; Lĩnh vực Hộ tịch tiếp nhận: 754 hồ sơ, giải quyết 754 hồ sơ; Liên thông TTHC tiếp nhận: 62 hồ sơ, giải quyết 62 hồ sơ (trong đó: liên thông đăng ký khai sinh, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi 52 trường hợp; liên thông đăng ký khai tử, xoá đăng ký thường trú, hỗ trợ mai táng phí 10 trường hợp).
   - Về Cải cách tổ chức bộ máy: Trong quý I/2022 đã đề xuất đưa đi đào tạo 01 đ/c học cao cấp chính trị; bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ chuyên môn 25 đ/c (hình thức đào tạo, tập huấn trực tiếp và trực tuyến) góp phần chuẩn hóa đội ngũ cán bộ, công chức đạt chuẩn theo quy định, từ cán bộ không chuyên trách đến cán bộ chuyên trách phù hợp với nhiệm vụ mới đặt ra thể hiện phong cách làm việc khoa học, cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.
   - Cải Cách tài chính công: Ban hành Quyết định số 10/QĐ-UBND ngày 07/01/2022 về quy chế chi tiêu nội bộ năm 2022 sát đúng với điều kiện thực tế của địa phương, đặc biệt là định mức chi nhằm minh bạch và công khai hóa các chế độ chính sách, thu chi ngân sách Nhà nước.  Nhờ vậy các nguồn thu của đơn vị được sử dụng có hiệu quả, cơ sở vật chất, tài sản công của cơ quan không ngừng được cải tạo, mua sắm, các phương tiện thiết bị làm việc được hiện đại hóa như: Máy tính, máy in, kết nối internet bảo trì phần mềm; Tham mưu quản lý chặt chẽ các nguồn kinh phí, đảm bảo thu đủ, chi đúng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Từ đó, góp phần tăng thu nhập cho đội ngũ cán bộ công chức, cán bộ không chuyên trách hàng năm.
- Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước được quan tâm chỉ đạo thực hiện; hiện nay, thị trấn có 25/25 máy tính được kết nối internet, UBND thị trấn đã ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, đơn vị như: Sử dụng Hệ thống Quản lý Văn bản và Điều hành (VNPT-IOFFICE); sử dụng chữ ký số đối với chức danh lãnh đạo UBND; ứng dụng phần mềm Một cửa điện tử trong tiếp nhận và trả kết quả hành chính cho tổ chức, cá nhân; phần mềm quản lý hộ tịch, quản lý đất đai; phần mềm quản lý ngân sách, quản lý tài sản và dịch vụ công. Thực hiện báo cáo công tác kiểm soát TTHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử quý I năm 2022 theo hướng dẫn tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính Phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính trên hệ thống phần mềm Báo cáo Chính phủ đúng quy định.
   Tiếp tục quán triệt thực hiện Nghị định 45/2020/NĐ-CP, ngày 22/5/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử và triển khai Công văn số 36/UBND-VP ngày 22/01/2021 của Văn phòng UBND huyện về thực hiện dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Đơn vị cũng đã triển khai, tuyên truyền đến tất cả cán bộ, công chức, người dân và tổ chức để biết thực hiện; tuy nhiên trong thời gian qua đơn vị chưa nhận được yêu cầu của người dân, tổ chức về thủ tục chứng thực bản sao điện tử từ bản chính. 
Tổng số TTHC mức độ 3,4 thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã là 72 TTHC. Trong quý, đơn vị chưa phát sinh hồ sơ yêu cầu cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 .
thị trấn Phú Lộc
THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 458710
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.