Thị trấn Phú Lộc, thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính những tháng đầu năm (Tin tháng 4/2022)
Hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính là một trong các nhiệm vụ trọng tâm, là khâu đột phá trong cải cách thủ tục hành chính Nhà nước. Hằng năm UBND huyện Thạnh Trị đều tổ chức triển khai, hướng dẫn thực hiện công tác kiểm soát TTHC đảm bảo cho việc ban hành và duy trì các TTHC thật sự cần thiết, hợp lý, hợp pháp và hiệu quả. Đồng thời, đảm bảo công khai, minh bạch và thực hiện nghiêm túc các quy định về TTHC, duy trì kỷ luật, kỷ cương hành chính, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành ở các cấp chính quyền. Theo đó, những tháng đầu năm 2022, công tác CCHC nói chung và Kiểm soát TTHC nói riêng của thị trấn Phú Lộc cũng đạt được những kết quả tích cực đáng ghi nhận. 
         UBND thị trấn Phú Lộc đã ban Kế hoạch về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2022. Qua đó, đề nghị rút ngắn thời gian giải quyết  đối với 2 TTHC là thủ tục đăng ký khai sinh cho người có hồ sơ, giấy tờ cá nhân từ 5 ngày rút ngắn xuống còn 3 ngày làm việc và thủ đăng ký nhận cha, mẹ, con từ 3 ngày xuống còn 2 ngày làm việc.
Bên cạnh đó, UBND thị trấn còn thường xuyên quan tâm chỉ đạo bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tiến hành cập nhật, niêm yết công khai minh bạch tất cả các danh mục TTHC đầy đủ, kịp thời theo các Quyết định công bố của chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng. 
Với những kết quả đạt được cho thấy quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC trên địa bàn thị trấn Phú Lộc đã đi vào nề nếp và đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra. Đặc biệt, là việc rà soát, niêm yết công khai, đầy đủ các danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của thị trấn. Từ đó, đã tạo điều kiện thuận lợi, tác động tích cực đối với người dân và doanh nghiệp trong quá trình đăng ký giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cũng như góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC trên địa bàn thị trấn đạt kết quả ngày một tốt hơn.


 
thị trấn Phú Lộc
THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 459117
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.