Vĩnh Lợi Thực hiện tốt việc kiểm soát thủ tục hành chính mang đến sự hài lòng cho người dân (Tin CCHC tháng 8)
Vĩnh Lợi  Thực hiện tốt việc kiểm soát thủ tục hành chính mang đến sự hài lòng cho người dân
   Thời gian qua, xác định công tác kiểm soát TTHC là khâu quan trong trong công tác CCHC nên UBND xã Vĩnh Lợi đã tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc từ đó việc kiểm soát TTHC đã trở thành hoạt động thường xuyên của đơn vị.
   Tính đến nay tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết xã là 131 thủ tục ở hơn 30 lĩnh vực và tất cả đều được niêm yết, công khai  theo quy định. Qua hơn 6 tháng đầu năm, bộ phận Tiếp nhận và trả hồ sơ thị trấn đã tiếp nhận 1.333 hồ sơ các loại theo đó cũng  đã giải quyết được 1.333hồ sơ  tất cả đều đúng hạn theo quy định. 
Qua thực hiện, Công tác CCHC nói chung và công tác CCTTHC tại đơn vị ngày càng được nâng cao, đầu năm 2022 đến nay tất cả các hồ sơ thủ tục được tiếp nhận và giải quyết đều đúng hẹn và trước hẹn, không có hồ sơ bị trễ hẹn. triển khai tốt việc kiểm soát TTHC sẽ loại bỏ những thủ tục rườm rà, chồng chéo không cần thiết, góp phần tạo bước chuyển biến cho công tác CCHC.  Vì vậy, nhằm thực hiện tốt công tác kiểm soát thủ tục hành chính trong thời gian tới, xã Vĩnh Lợi tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính nhằm nâng cao nhận thức và huy động sự tham gia tích cực của cán bộ, công chức, cá nhân, tổ chức. Tiếp tục niêm yết công khai thủ tục hành chính bằng các hình thức phù hợp để người dân và doanh nghiệp nắm bắt được quy trình khi thực hiện thủ tục hành chính theo quy định. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tăng cường vai trò giám sát của cộng đồng đối với công tác kiểm soát thủ tục hành chính nhằm huy động đông đảo người dân và doanh nghiệp tham gia kiểm soát thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, tiếp nhận và giải quyết kịp thời đơn thư phản ánh của công dân về thủ tục hành chính, chấn chỉnh, xử lí nghiêm minh, kịp thời những sai phạm gây khó khăn, phiền hà cho cá nhân, tổ chức.
Thời gian tới, tiếp tục rà soát thủ tục hành chính định kỳ đánh giá các quy định hành chính trên lĩnh vực, qua đó kiến nghị đơn giản hóa hoặc loại bỏ những thủ tục hành chính rườm rà, không cần thiết, giảm chi phí, rút ngắn thời gian giải quyết, bảo đảm công khai, minh bạch và nâng cao trách nhiệm của cơ quan nhà nước. Xem Kiểm soát thủ tục hành chính là nhiệm vụ quan trọng trong việc đảm bảo thực hiện thắng lợi mục tiêu cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính của đơn vị, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của xã trong thời gian tới.
Đài Truyền thanh huyện
THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 463149
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.