Thạnh Trị thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính (tin tháng 9/2022)
Thời gian qua, UBND huyện đã chỉ đạo các  ban, ngành và UBND các xã, thị trấn trong huyện triển khai nhiều giải pháp, nhằm ngày càng nâng cao chất lượng công tác CCHC, phục vụ tốt người dân. 
         Đầu năm 2022, ngành chuyên môn đã tham mưu cho Huyện ủy ban hành Nghị quyết số 04-NQ/HU về đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới, xây dựng chính quyền điện tử giai đoạn 2020-2025, UBND huyện đã xây dựng Kế hoạch số 41/KH-UBND để triển khai thực hiện. Đồng thời, xây dựng và ban hành kịp thời kế hoạch cải cách hành chính hàng năm 2022; Công văn số của UBND huyện về tăng cường triển khai thực hiện công tác CCHC trên địa bàn huyện…Trong đó, chỉ đạo Thủ trưởng cơ quan, đơn vị thực hiện tốt trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC và phân công nhiệm vụ cụ thể cho công chức phụ trách công tác CCHC tại ban, phòng, ngành huyện và các Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện và các xã, thị trấn.
  Tập trung chỉ đạo cách thức thông tin tuyên truyền hướng vào các mục tiêu, nội dung của CCHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông; bộ thủ tục hành chính chung áp dụng tại cấp huyện và cấp xã theo quyết định của UBND tỉnh.
UBND huyện ban hành kế hoạch và thành lập đoàn kiểm tra công tác CCHC và công tác Nội vụ đối với một số ban, ngành cấp huyện và xã, thị trấn. 
  UBND huyện chỉ đạo Tổ công tác thực hiện xác định Chỉ số cải cách hành chính các xã, thị trấn triển khai chấm điểm Chỉ số cải cách hành chính đạt 100% các xã, thị trấn theo tiêu chí xây dựng. Đồng thời báo cáo về kết quả chấm điểm chỉ số CCHC cấp xã và Quyết định phê duyệt kết quả xác định Chỉ số cải cách hành chính.
Ngoài ra, huyện cũng đã triển khai thực hiện công tác theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn đảm bảo thường xuyên và có hiệu quả, trong đó tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực trọng điểm như: Xử lý vi phạm hành chính, đất đai, hộ tịch...
Tập trung triển khai quyết liệt, đồng bộ công tác cải cách thủ tục hành chính. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn; thực hiện việc công khai, niêm yết các quy định của pháp luật về công tác giải quyết thủ tục hành chính để tổ chức và công dân biết, thuận tiện giao dịch. Cùng với đó, thường xuyên chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trực thuộc Văn phòng HĐND và UBND huyện, UBND các xã, thị trấn tổ chức cập nhật, niêm yết công khai, minh bạch tất cả các danh mục TTHC đầy đủ, kịp thời theo các Quyết định công bố của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng. Qua thống kê, rà soát hiện có có 275 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện và 131 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã. Trong 3 năm (năm 2020-2022) tổng số tiếp nhận hồ sơ TTHC là 10.962 hồ sơ, trong đó  giải quyết trước hẹn là 6.893 hồ sơ, đúng hẹn là 4.069 hồ sơ,  không có hồ sơ tồn và trễ hẹn. 
Về công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính Nhà nước; cải cách chế độ công vụ; tài chính công; xây dựng và phát triển chính quyền điện tử cũng được triển khai thực hiện có hiệu quả. Đặc biệt, huyện đã tập trung đẩy mạnh công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan quản lý Nhà nước, từng bước củng cố hạ tầng thông tin để thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Chính quyền điện tử, chuyển đổi số. Hiện nay, các ban, phòng ngành huyện có trung bình 99% số lượng máy vi tính/cán bộ, công chức. Các xã, thị trấn trung bình 85% số lượng máy vi tính/cán bộ công chức, nên việc truy cập thông tin dữ liệu rất dễ dàng và tiện lợi; 100% các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn sử dụng chứng thư số của tổ chức và cá nhân (chữ ký số) do Ban cơ yếu Chính phủ cấp và được các cơ quan, tổ chức và cá nhân sử dụng hàng ngày trong việc xác thực văn bản điện tử (ký văn bản). Bộ phận một cửa liên thông huyện được nâng cấp trang thiết bị hiện đại, đảm bảo triển khai hiệu quả việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC của các ngành và lĩnh vực thuộc thẩm quyền.
Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, huyện Thạnh Trị  xác định nhiệm vụ trọng tâm trong cải cách hành chính là sẽ tiếp tục triển khai và thực hiện Nghị quyết số 04/NQ/HU, ngày 02/11/2020 của Huyện ủy và Kế hoạch số 41/KH-UBND ngày 02/4/2022 của Ủy ban nhân dân huyện về đẩy mạnh cải cách hành chính hướng tới, xây dựng chính quyền điện tử giai đoạn 2020-2025; xây dựng và ban hành kịp thời kế hoạch cải cách hành chính hàng năm của huyện.
Tiếp tục phát huy vai trò Người đứng đầu đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ CCHC; tăng cường rà soát, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực từng ngành phụ trách theo quy định, trong phạm vi thẩm quyền; Tiếp tục nâng cao chất lượng việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001-2015, mô hình “Một cửa” điện tử;  tăng cường sử dụng hệ thống hộp thư điện tử công vụ do Trung tâm Công nghệ tỉnh Sóc Trăng cấp trong cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện. 
Thực hiện thanh tra, giám sát việc thực hiện chế độ công vụ và thanh tra công vụ đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan hành chính - sự nghiệp trực thuộc, nhằm kịp thời uốn nắn, xử lý những vi phạm trong quá trình thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức... 
 

Đài Truyền thanh huyện
THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 461588
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.