Xã Lâm Kiết tập trung làm tốt công tác cải cách Thủ tục hành chính - Tin bài CCHC tháng 11/2022
   Năm 2022, UBND xã Lâm Kiết triển khai thực hiện tốt các văn bản chỉ đạo về cải cách hành chính, trong đó cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" là một trong những khâu đột phá quan trọng. 
   Hiện Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính xã gồm 06 đồng chí: Tổ trưởng, 2 Tổ phó và các thành viên. Từng cán bộ, công chức luôn thể hiện tốt nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, đẩy mạnh công tác đấu tranh chống quan liêu, cửa quyền, hách dịch, nhũng nhiễu gây phiền hà đến nhân dân. Tổ "Một cửa" được bố trí phòng làm việc riêng và hỗ trợ về cơ sở vật chất, trang thiết bị của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. 
   Bên cạnh đó, để thực hiện tốt công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, UBND xã ban hành quy chế, quy định thủ tục, quy trình tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ xử lý và trả kết quả bảo đảm nhanh gọn, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật cho người dân. Đặc biệt là ý thức và tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của bộ phận "một cửa" không ngừng được nhắc nhỡ, rèn luyện, nâng cao. 
   Kết quả từ đầu năm đến nay tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ UBND xã Lâm Kiết đã tiếp nhận được 3.970 hồ sơ và đã giải quyết 3.970 hồ sơ, tất  cả đều đúng hạn theo quy định, đạt 100%. Trong đó trên Lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch 728 hồ sơ; Lĩnh vực chứng thực tiếp nhận: 3.172 hồ sơ; Lĩnh vực Liên thông theo Thông tư liên tịch 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT ngày 15/5/2015 hướng dẫn liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 06 tuổi, 60 hồ sơ.                                  
   Vì vậy, để làm tốt hơn nữa công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn, xã cần tiếp tục tập trung quan tâm chỉ đạo hơn nữa trong việc rà soát các thủ tục hành chính ở các lĩnh vực thuộc thẩm quyền xã, đồng thời kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ những thủ tục hành chính bị chồng chéo, mâu thuẫn không còn phù hợp, không cần thiết, để cấp trên ban hành văn bản mới phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật sâu rộng đến tận người dân bằng hành thức thích hợp, giúp cho cán bộ, công chức, nhân dân hiểu và tham gia tích cực công tác cải cách hành chính tại địa phương... để từ đó, ngày càng tạo được niềm tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng địa phương ngày càng phát triển toàn diện.
Đài Truyền thanh huyện
THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 461598
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.