Huyện thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí góp phần thực hiện hiệu quả công tác Cải cách hành chính (tin CCHC tháng 12/2022)
         Trong năm qua, các cơ quan đơn vị đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật các nội dung về phòng, chống tham nhũng cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn huyện được 289 cuộc với hơn 6.400 lượt người tham dự. Hình thức tuyên truyền chủ yếu lồng ghép vào các cuộc họp chi bộ, họp cơ quan, đoàn thể, họp khu dân cư, thông qua tủ sách pháp luật, hoạt động tiếp công dân,…. Ngoài ra, thông qua chuyên mục giới thiệu pháp luật trên sóng phát thanh của huyện, Trạm truyền thanh của xã, thị trấn, từ đó góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân trong huyện về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.  
Cùng với việc ban hành kế hoạch, UBND huyện cũng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo xây dựng chương trình hành động tăng cường thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong cơ quan, đơn vị và địa phương mình và phải chịu trách nhiệm trước UBND huyện nếu để xảy ra tình trạng thất thoát, lãng phí tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình quản lý; tiến hành công khai minh bạch những việc cán bộ, công chức, viên chức được biết, tham gia góp ý kiến, được tham gia giám sát, kiểm tra... nhất là trong quản lý tài chính, ngân sách, mua sắm tài sản công, quản lý và sử dụng đất công,...luôn đảm bảo đúng quy định 
Bên cạnh đó, công tác kê khai tài sản, thu nhập và công khai minh bạch cũng được triển khai thực hiện tốt. Trong năm đã có 74 đơn vị thực hiện việc kê khai, với 259/259 người đã kê khai và công khai bản kê khai  tài sản thu nhập, đạt tỷ lệ 100%.
Có thể thấy với những kết quả đạt được, công tác phòng chống tham nhũng năm 2022 trên địa bàn huyện đã có những chuyển biến tích cực, ngày càng đi vào chiều sâu, mang lại nhiều kết quả thiết thực cụ thể, góp phần tích cực trong việc thực hiện cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị. Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới huyện tiếp tục xây dựng chương trình, kế hoạch về đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí cụ thể, có trọng tâm và trọng điểm, đồng thời lãnh, chỉ đạo sâu sát việc thực hiện chương trình, kế hoạch đã đề ra bảo đảm đạt hiệu quả cao nhất. Để làm được điều đó, huyện sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm tăng cường công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí. Trong đó, chú trọng tập trung vào các lĩnh vực có nguy cơ tham nhũng cao như xây dựng cơ bản, đất đai, giải phóng mặt bằng, thu chi ngân sách, mua sắm tài sản công, công tác cán bộ. Đẩy mạnh các công tác tuyên truyền, vận động và thực hiện các chế tài cụ thể để nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm, chống lãng phí cũng như kiên quyết xử lý nghiêm, đúng pháp luật các trường hợp vi phạm để công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí trên địa bàn huyện ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, góp phần tích cực vào công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện. 
Đài Truyền thanh huyện
THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 461577
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.