(Tin CCHC tháng 01/2023) Những kết quả tích cực trong công tác cải cách hành chính của huyện Nhà năm 2022
         Năm 2022, UBND huyện tập trung chỉ đạo đẩy mạnh công tác CCHC trên tất cả các nội dung, nhiệm vụ theo kế hoạch CCHC đề ra; yêu cầu các ngành, xã, thị trấn xác định công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và mang tính đột phá, góp phần quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh địa phương; xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ, gần dân, sát dân, củng cố niềm tin, hướng đến sự hài lòng cao nhất của người dân, doanh nghiệp.
Qua đó, công tác CCHC của huyện đạt nhiều kết quả tích cực. UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính. Năm 2022, tổng số lượng TTHC thuộc thẩm quyền quản lý, theo dõi của huyện là 275 thủ tục, cấp xã 130 thủ tục. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục được kiện toàn và khắc phục những hạn chế, thiếu sót qua các đợt kiểm tra kiểm soát TTHC và kiểm tra việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
Huyện tiếp tục vận hành phần mềm một cửa điện tử tại các ban, ngành huyện và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, kết nối hệ thống thông tin điện tử huyện đến cơ sở về kết quả giải quyết TTHC; UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nâng cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo đúng quy định và tiếp tục triển khai thực hiện thường xuyên, kịp thời theo tinh thần chỉ đạo của tỉnh. Hiện nay huyện đã thực hiện nâng cấp chuyển đổi từ mức độ 03 lên mức độ 04 trong việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính thông qua phần mềm Một cửa điện tử. Cơ sở vật chất, trang thiết bị được bảo đảm phục vụ tổ chức và công dân, phần mềm một cửa điện tử thường xuyên được nâng cấp và khắc phục các lỗi phát sinh; nhân sự được củng cố, kiện toàn bảo đảm đúng quy định.
Bên cạnh đó, cũng tiến hành tích hợp, chia sẻ dữ liệu có sẵn từ các cơ sở dữ liệu quốc gia dùng chung, cơ sở dữ liệu chuyên ngành trên địa bàn huyện để tạo lập cơ sở dữ liệu kết quả giải quyết TTHC; đẩy nhanh việc tích hợp, chia sẻ dữ liệu từ cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử để tái sử dụng thông tin cá nhân thực hiện giải quyết TTHC đối với các thông tin liên quan mà không phải nộp lại các giấy tờ kèm theo về hộ tịch.
Kết quả, hiện nay các ban, phòng, ngành huyện có trung bình 99% số lượng máy vi tính/cán bộ, công chức. Các xã, thị trấn trung bình 85% số lượng máy vi tính/ tổng số cán bộ, công chức, nên việc truy cập thông tin dữ liệu rất dễ dàng và tiện lợi; 100% cán bộ, công chức cấp huyện đến cấp xã đều được cấp hộp thư điện tử do Trung tâm Công nghệ số tỉnh Sóc Trăng cấp và được cán bộ, công chức sử dụng; Có 95% văn bản hành chính được lưu chuyển trên môi trường mạng (văn bản điện tử) tại các cơ quan trực thuộc UBND huyện và 85 % văn bản được lưu chuyển trên môi trường mạng tại các xã, thị trấn, tất cả các văn bản và hồ sơ đều được xử lý kịp thời, không tồn đọng. 
Trong năm cũng đã triển khai cho 100% các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn sử dụng chứng thư số tổ chức và cá nhân (chữ ký số) do Ban cơ yếu Chính phủ cấp và được sử dụng trong việc xác thực văn bản điện tử; 10/10 xã thị trấn được trang bị hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến phục vụ trong tất cả các hội nghị. Trong năm 2022, số lượng cung cấp các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là 72 TTHC trong đó, cấp huyện 57 TTHC, cấp xã: 15 TTHC; mức độ 4 là 250 TTHC (trong đó, cấp huyện: 173 TTHC, xã: 77 TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết và phạm vi quản lý của đơn vị. 
Có thể thấy, với sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy - UBND huyện; tinh thần trách nhiệm, sự quyết tâm của người đứng đầu các ban, phòng, ngành, các xã, thị trấn. Công tác cải cách hành chính trong năm qua có sự chuyển biến tích cực, góp phần trong việc ổn định và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện. Công tác thực hiện cải cách hành chính tại các cơ quan hành chính huyện và xã, thị trấn tiếp tục được giữ vững và có chuyển biến tích cực, công tác tiếp nhận, xử lý thông tin, các vấn đề liên quan đến lĩnh vực từng ngành phụ trách được phối hợp đồng bộ và giải quyết kịp thời. Tác phong công sở, lề lối làm việc đi vào nề nếp, công tác tiếp dân được quan tâm. Cải cách thủ tục hành chính tại Bộ phận “Một cửa, Một cửa liên thông” được quan tâm xây dựng mới, đảm bảo chỗ nơi làm việc, nơi công dân ngồi chờ, việc tiếp nhận và xử lý hồ sơ hành chính có sự chủ động phối hợp liên thông chặt chẽ giữa các ngành chuyên môn, đảm bảo quy trình về thời gian theo quy định; đội ngũ cán bộ, công chức có bước tiến bộ về nhận thức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC trên địa bàn huyện được triển khai thực hiện nghiêm túc, UBND huyện đã ban hành kịp thời các Kế hoạch, văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện các hoạt động kiểm soát TTHC, quan tâm củng cố, kiện toàn cán bộ, công chức đầu mối làm công tác kiểm soát TTHC, đặc biệt là việc rà soát, niêm yết công khai đầy đủ danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện và UBND cấp xã trên Cổng thông tin điện tử của huyện và tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện, xã, thị trấn. Các hoạt động về cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; cải cách công vụ; cải cách tài chính công, xây dựng và phát triển chính phủ điện tử được triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả. 
Với những kết quả đạt được sẽ tiền đề để năm 2023 công tác CCHC trên địa bàn huyện tiếp tục găt hái thêm nhiều thành công, tích cực giải quyết hồ sơ cho tổ chức, cá nhân, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội chung của toàn huyện. 
Đài Truyền thanh huyện
THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 461593
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.