(Tin CCHC tháng 2/2023) Huyện đẩy mạnh CCHC ngay đầu năm 2023
      Thực hiện Kế hoạch số 192/KH-UBND, ngày 20/12/2022 của UBND tỉnh Sóc Trăng về thực hiện CCHC năm 2023, ngay đầu năm UBND huyện đã xây dựng và ban hành Kế hoạch thực hiện công tác CCHC năm 2023. 
Tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức thực thi công vụ, tăng cường kỷ luật kỷ cương, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác CCHC, nhất là trong công tác quản lý, điều hành, ngăn chặn có hiệu quả, phát hiện, xử lý tình trạng nhũng nhĩu, gây phiền hà, kéo dài trong giải quyết công việc. Đồng thời, trong CCTTHC chú trọng nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công nhằm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút sự đầu tư trên địa bàn huyện. Tiếp tục cải thiện chỉ số CCHC cấp huyện cũng như tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hành chính Nhà nước, phát triển Chính quyền điện tử.
Đối với thực hiện cải cách thể chế, UBND huyện yêu cầu tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả, trách nhiệm trong quá trình tham mưu xây dựng, thẩm định và ban hành văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo tính khả thi cao trên địa bàn huyện. Đồng thời, thường xuyên rà soát, tự kiểm tra, hệ thống hoá các văn bản quy phạm pháp luật theo quy định để kịp thời phát hiện và xử lý những văn bản có nội dung không đúng quy định; sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với thực tiễn và quy định của pháp luật hiện hành.
Đối với thực hiện cải cách TTHC, tiếp tục triển khai có hiệu quả các quy định của nhà nước đặc biệt về Đề án đổi mới thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC đảm bảo đạt mục tiêu, nhiệm vụ, lộ trình đề ra. Tăng cường việc tiếp nhận và giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, giải quyết hồ sơ nhanh chóng. Kiểm soát chặt chẽ việc công bố TTHC và ban hành mới các TTHC thuộc thẩm quyền của địa phương theo quy định. Cập nhật, niêm yết công khai TTHC, quy trình giải quyết, việc thu phí, lệ phí tại nơi tiếp nhận và trẻ kết quả TTHC. Chấn chỉnh và có biện pháp xử lý ngay đối với cán bộ, công chức, viên chức gây phiền hà, nhũng nhĩu cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết TTHC.  
Đối với cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, tiếp tục rà soát, sắp xếp, tổ chức lại, kiện toàn chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu lại tổ chức của các cơ quan đơn vị đảm bảo các tiêu chí về thành lập theo quy định. Cùng với đó, việc thực hiện cải cách tài chính công, hiện đại hóa nền hành chính và công tác chỉ đạo điều hành được UBND huyện chỉ đạo chặt chẽ. Bên cạnh đó, công tác chế độ công vụ, Cải cách tài chính công, công tác xây dựng Chính quyền điện tử cũng được UBND huyện đề ra cụ thể theo từng nội dung.
Để đạt được các mục tiêu trên trong năm 2023, UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các ban, phòng, ngành huyện, các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND huyện, UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, tập trung triển khai thực hiện đảm bảo hoàn thành các công việc được giao. Thường xuyên theo dõi, kiểm tra, thông tin, tuyên truyền các hoạt động về CCHC, đảm bảo đúng mục tiêu, nhiệm vụ mà Kế hoạch CCHC năm 2023 UBND huyện đã đề ra góp phần đưa công tác CCHC trên địa bàn huyện ngày càng hiệu lực, hiệu quả.
Đài Truyền thanh huyện
THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 461702
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.