(Tin CCHC tháng 02/2023) Kết quả triển khai thực hiện Nghị định 104/2022/NĐ-CP Trong CCHC trên địa bàn xã Thạnh Trị (Thời gian từ 01/01/2023 đến hết ngày 17/02/2023)
      Trên cơ sở thực hiện Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ. UBND xã Thạnh Trị đã tổ chức triển khai thực hiện đến toàn thể cán bộ, công chức thông qua các cuộc họp Đảng ủy, UBND và các cuộc họp lệ của các ngành, đoàn thể xã, Ban nhân dân các ấp (đặc biệt là công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của xã).   
       Ngoài ra, UBND xã Thạnh Trị đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các phương thức để khai thác, sử dụng thông tin về cư trú trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân biết trên các phương tiện thông tin đại chúng: Trạm truyền thanh của xã, các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo…), tuyên truyền trực tiếp thông qua các cuộc họp chi tổ hội ở ấp. Bên cạnh đó tích cực tuyên truyền các phương thức để khai thác, sử dụng thông tin về cư trú trong giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công đến tận quần chúng nhân dân. Đồng thời, UBND xã Thạnh Trị cũng tiến hành niêm yết công khai 07 phương thức thông tin công dân để thay sổ hộ khẩu, sổ tạm trú tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND xã để người dân tìm hiểu. 
Tính từ đầu năm đến nay, tổng số TTHC được tiếp nhận tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả có liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, sổ tạm trú là: 92 hồ sơ (chủ yếu ở các lĩnh vực: Nuôi con nuôi; chứng thực hợp đồng, giao dịch; chứng thực văn bản phân chia di sản thừa kế; hộ tịch) được thay thế bằng Giấy Xác nhận thông tin cư trú.
Nhìn chung, công tác triển khai quán triệt, tuyên truyền, phổ biến các văn bản được kịp thời, đầy đủ, đảm bảo đúng theo quy định. Cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của xã đều đã được đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Giảm thiểu được thời gian, chi phí để thực hiện TTHC rất nhiều.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được trong giải quyết TTHC cho người dân khi thay thế sổ hộ khẩu, sổ tạm trú bằng 07 phương thức khai thác sử dụng thông tin về cư trú vẫn còn những khó khăn, vướng mắc như sau: 
Một bộ phận người dân chưa tiếp cận được công nghệ tiên tiến như: không sử dụng được điện thoại thông minh (người lớn tuổi); chưa biết cách thiết lập tài khoản cá nhân để đăng nhập vào Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc tài khoản định danh điện tử VNeID. Ngoài ra, khi có sự hỗ trợ của cán bộ, công chức, các ngành đoàn thể…để thiết lập tạo tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia thì thông tin đăng ký lại không trùng khớp với thông tin thuê bao đăng ký nhà mạng. Hiện tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của UBND xã chưa được trang bị thiết bị đầu đọc mã QRcode, cũng như thiết bị đầu đọc chíp trên thẻ căn cước công dân. Đối với một số thủ tục (hộ tịch) cần thông tin cư trú nhiều nơi như Xác nhận tình trạng hôn nhân, đăng kí kết hôn,…thì chưa khai thác được thông tin cư trú trước đó.
UBND xã Thạnh Trị
THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 461652
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.