Huyện triển khai Kế hoạch chuyển đổi số góp phần thực hiện tốt công tác CCHC
Xác định vai trò quan trọng của chuyển đổi số, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền trong huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác chuyển đổi số trên mọi lĩnh vực nhằm mang lại nhiều tiện ích cho cả chính quyền và người dân. 
    Cũng như các địa phương trong tỉnh, thời gian qua lãnh đạo huyện nhà cũng đang tập trung triển khai toàn diện, đồng bộ chương trình chuyển đổi số, hướng đến mục tiêu hoàn thành chuyển đổi số trên phạm vi toàn huyện, toàn tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững. Cụ thể, theo Kế hoạch số 95/KH-UBND, ngày 31/5/2023 được UBND huyện ban hành đã đặt ra những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện.
    Trong đó về mục tiêu tổng quát kế hoạch xác định chuyển đổi số làm cơ sở đổi mới công tác chỉ đạo điều hành, vận hành hệ thống quản lý nhà nước và xã hội, xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số và xã hội số và đảm bảo an toàn thông tin góp phần nâng cao đời sống xã hội và sự hài lòng của người dân. Đạt được mục tiêu này thì công tác CCHC cũng sẽ có sự phát triển vượt bật.
    Về mục tiêu cụ thể, đối với phát triển chính quyền số, UBND huyện đề ra một số chỉ tiêu cụ thể như: 90% hồ sơ công việc đối với cấp huyện và 70% đối với cấp xã được xử lý trên môi trường mạng; văn bản ký số trên môi trường điện tử đối với cấp huyện đến hết quý II/2023 là 70% và đến cuối năm 2023 phải đạt 100%; đối với cấp xã đến hết quý II/2023 là 50% và đến cuối 2023 là 70%; người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và thực hiện TTHC trên môi trường mạng cấp huyện 80% và cấp xã 60% trên tổng số hồ sơ tiếp nhận.
    Đối với phát triển kinh tế số, UBND huyện cũng phấn đấu đạt 100% sản phẩm OCOP đã được công nhận có mặt trên sàn thương mại điện tử; trên 80% doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng hoá đơn điện tử; ứng dụng rộng rãi các nền tảng thanh toán không dùng tiền mặt trong thanh toán hoá đơn, mua sắm…
    Đối với phát triển xã hội UBND huyện cũng đề ra một số chỉ tiêu trọng tâm như: 100% ấp trên địa bàn huyện được phủ sóng di động hoặc Internet; duy trì dịch vụ mạng di động 4G, phổ cập dịch vụ mạng di động 5G; phấn đấu tỷ lệ dân số có tài khoản thanh toán điện tử trên 30%...
    Cùng với các chỉ tiêu cụ thể, UBND huyện cũng đề ra các nội dung, giải pháp và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng ban, phòng, ngành, đơn vị liên quan cấp huyện và các xã, thị trấn trong triển khai thực hiện Kế hoạch. Trong đó, các lĩnh vực cần được ưu tiên thực hiện chuyển đổi số như: Nông nghiệp, Du lịch, y tế, Giáo dục và Đào tạo, và An sinh xã hội.
    Với những việc đã làm và đang làm, có thể thấy, sau nhiều nỗ lực, công tác chuyển đổi số của huyện bước đầu cũng đã có những chuyển biến nhất định. Tuy vậy, do đây là lĩnh vực còn khá mới mẻ nên vẫn còn nhiều người dân, doanh nghiệp chưa hiểu hết về tầm quan trọng cũng như lợi ích về chuyển đổi số. 
    Vì vậy, để nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong thời gian tới, UBND huyện cũng đã tăng cường chỉ đạo cải tiến phương thức làm việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong xử lý công việc của cơ quan hành chính các cấp trên môi trường điện tử, tổ chức họp, hội nghị bằng hình thức trực tuyến, không giấy tờ nhằm nâng cao năng lực quản lý điều hành, hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị, địa phương; Đẩy nhanh tiến độ số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo quy định của Chính phủ, đáp ứng yêu cầu kết nối, chia sẽ dữ liệu giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công; tiếp tục tái cấu trúc quy trình tích hợp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên cổng dịch vụ công quốc gia đối với các TTHC trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng; hỗ trợ về mặt kỹ thuật cho các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình thực hiện xử lý hồ sơ, TTHC, Dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên địa bàn huyện. 
    Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của toàn xã hội trên địa bàn huyện về chuyển đổi số nhằm xây dựng chính quyền số, kinh tế số, xã hội số để thu hút, định hướng người dân, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thực hiện chuyển đổi số. 
    Ngày nay chuyển đổi số là xu hướng phát triển tất yếu, mang lại nhiều cơ hội, đồng thời đặt ra nhiều thách thức, tác động mạnh mẽ đến tất cả các cấp, các ngành, các lĩnh vực. Những chuyển biến tích cực trong thời gian qua là tiền đề để tạo đà cho huyện tiếp tục thực hiện các mục tiêu tiếp theo trong hành trình chuyển đổi số thời gian tới, qua đó cũng góp phần ngày càng thực hiện tốt hơn công tác CCHC trên địa bàn huyện.
THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 461633
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.