Phú Lộc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết Thủ tục hành chính quý 3/2023 (Tin CCHC tháng 9/2023)
    * Về thực hiện cơ chế một cửa một cửa liên thông
Thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, UBND thị trấn Phú Lộc đã cụ thể hóa, thực hiện đẩy mạnh cải cách hành chính đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đi vào nề nếp, ổn định, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân trên phần mềm Một cửa điện tử của đơn vị.
Số lượng TTHC triển khai thực hiện theo cơ chế một cửa thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã là 128/128 TTHC; trong đó số lượng TTHC liên thông cùng giữa các cấp chính quyền có 02 thủ tục gồm: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 06 tuổi; Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng mai táng phí.
Trong quý, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận:  3.287 hồ sơ các loại, đã giải quyết được 3.287 hồ sơ các loại (đều đúng hạn và trước hạn theo quy định; trực tuyến 483 hồ sơ) trong đó: Lĩnh vực đất đai (thủ tục hòa giải tranh chấp đất đai) tiếp nhận: 10 hồ sơ, giải quyết 05 hồ sơ, tồn trong hạn giải quyết 05 hồ sơ; Lĩnh vực chứng thực tiếp nhận: 2.935 hồ sơ, giải quyết 2.935 hồ sơ (trực tuyến 148 hồ sơ); Lĩnh vực Hộ tịch tiếp nhận: 285 hồ sơ, giải quyết 285 hồ sơ (trực tuyến 278 hồ sơ).
Liên thông 57 hồ sơ TTHC liên thông (trực tuyến 57 hồ sơ), trong đó: liên thông đăng ký khai sinh, cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi 50 trường hợp; liên thông đăng ký khai tử, xoá đăng ký thường trú, hỗ trợ mai táng phí 07 trường hợp.
    * Về Thực hiện TTHC trên môi trường điện tử 
Tiếp tục triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo chỉ đạo của Chính phủ và Quyết định số 3450/QĐ-UBND ngày 30/11/2022 của Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị, thị trấn tiếp tục triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần trên hệ thống phần mềm Một cửa điện tử đối với 10 TTHC (toàn trình 03 TTHC, một phần 07 TTHC) và 02 nhóm dịch vụ công liên thông khai sinh, khai tử. Trong quý III/2023 Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả TTHC thị trấn đã thực hiện tiếp nhận và hoàn trả 483 hồ sơ trực tuyến trên tổng số 2.489 hồ sơ thuộc TTHC một phần, toàn trình (mức độ 3,4) đạt 19,41% so chỉ tiêu giao (chỉ tiêu tiếp nhận 80%, xử lý 50%). Tổng số TTHC mức độ 3,4 thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã được UBND tỉnh phê duyệt là 92 TTHC; trong đó mức độ 3: 15 TTHC, mức độ 4: 77 TTHC (theo Quyết định số 1787/QĐ-UBND ngày 15/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh).
Thực hiện Nghị định 45/2020/NĐ-CP, ngày 22/5/2020 của Chính phủ về thực hiện TTHC trên môi trường điện tử và triển khai Công văn số 36/UBND-VP ngày 22/01/2021 của Văn phòng UBND huyện về thực hiện dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Thị trấn đã tiếp nhận và hoàn trả 144 hồ sơ chứng thực bản sao điện tử.
 
THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 540310
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.