Hưng Lợi chú trọng thực hiện công tác cải cách hành chính

    Đảng uỷ, UBND thị trấn Hưng Lợi xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần phát triển kinh tế, ổn định trật tự xã hội. Do đó, trong những năm qua, Đảng bộ và chính quyền thị trấn Hưng Lợi đã nỗ lực, quyết tâm đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, trong đó điển hình là công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ hành chính, Coi đó là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong chương trình công tác của địa phương. Thị trấn đã chỉ đạo các cán bộ, công chức chủ động rà soát, cập nhật, thống kê các TTHC mới ban hành, TTHC sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ trong bộ TTHC chung được áp dụng và được niêm yết công khai với 128 thủ tục; thực hiện chế độ thông tin báo cáo hoạt động kiểm soát TTHC theo quy định. Chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện, thông tin kịp thời, và tiếp nhận phản ánh của người dân về cơ chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính, qua đó đánh giá, rà soát TTHC phù hợp với địa phương.

    Trên cơ sở đó, thị trấn Hưng Lợi đã thực hiện công tác tuyên truyền đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức, ban ngành đoàn thể và nhân dân dưới nhiều hình thức như: tuyên truyền trên loa truyền thanh, tuyên truyền bằng khẩu hiệu pano, băng gon; tuyên truyền thông qua các cuộc họp dân, chi, tổ, hội , trên các kênh zalo, facebook của các hội, niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của bộ phận một cửa về quy trình, thủ tục, phí và lệ phí giải quyết các thủ tục hành chính. Đảng uỷ, UBND thị trấn có lịch phân công cán bộ, công chức trực tại bộ phân một cửa để hỗ trợ người dân đăng ký và thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến.
    Trong 9 tháng năm 2023, Uỷ ban nhân dân thị trấn chỉ đạo công chức, phối hợp hội đoàn thể, người hoạt động không chuyên trách hỗ trợ bộ phận một cửa hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công Quốc gia khi đến thực hiện các thủ tục hành chính. Qua đó đã tiếp nhận 4453 hồ sơ, trong đó 3258 hồ sơ nhận trực tiếp, hồ sơ nhận trực tuyến là 1195 hồ sơ, hồ sơ tiếp nhận một phần là 445 hồ sơ, toàn trình là 103 hồ sơ; Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên cổng dịch vụ công Quốc gia là 647 hồ sơ, số lượng hồ sơ đã giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo xử lý trước hạn và đúng hạn.
    Về định danh điện tử, Tổ Đề án 06 thị trấn và các ấp đã ra quân thực hiện nhiều đợt cao điểm hướng dẫn nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID và đăng ký định danh điện tử, tính đến nay trên địa bàn thị trấn cấp CCCD cho 5.234/11.975 trường hợp, đạt 43,7%, đã kích hoạt 2.531 trường hợp.

    Nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, trong thời gian tới, thị trấn Hưng Lợi sẽ tập trung đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030. Các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện CCHC của các cấp.
    Thường xuyên kiểm tra, rà soát TTHC, nâng cao chất lượng việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông ở cơ quan bảo đảm cho việc giải quyết các công việc của tổ chức, cá nhân được thuận tiện, nhanh chóng, chính xác, đúng quy định của pháp luật; đẩy mạnh việc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức trong việc tiếp nhận và xử lý công việc của tổ chức, công dân; chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính. 
    Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý hành chính nhà nước; áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 trong hoạt động của cơ quan; Tổ chức thực hiện giải quyết các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến toàn trình và một phần theo quy định. Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo của hiệu quả chất lượng công tác cải cách hành chính, góp phần phục vụ ngày càng tốt hơn cho nhân dân trên địa bàn thị trấn./.

 
 
THÔNG BÁO










VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 461693
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.