XÃ VĨNH LỢI THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC CCHC QUÍ III NĂM 2024

    Đảng uỷ, UBND xã Vĩnh Lợi xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần phát triển kinh tế, ổn định trật tự xã hội. Do đó, trong những năm qua, Đảng bộ và chính quyền xã Vĩnh Lợi đã nỗ lực, quyết tâm đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, trong đó điển hình là công tác chỉ đạo, điều hành hoạt động của bộ phận tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ hành chính, Coi đó là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong chương trình công tác của địa phương. Đã chỉ đạo các cán bộ, công chức chủ động rà soát, cập nhật, thống kê các TTHC mới ban hành, TTHC sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ trong bộ TTHC chung được áp dụng và được niêm yết công khai với 127 thủ tục; thực hiện chế độ thông tin báo cáo hoạt động kiểm soát TTHC theo quy định. Chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện, thông tin kịp thời, và tiếp nhận phản ánh của người dân về cơ chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính, qua đó đánh giá, rà soát TTHC phù hợp với địa phương.

    Trên cơ sở đó, xã Vĩnh Lợi đã thực hiện công tác tuyên truyền đến toàn thể cán bộ công chức, viên chức, ban ngành đoàn thể và nhân dân dưới nhiều hình thức như: tuyên truyền trên loa truyền thanh, tuyên truyền bằng khẩu hiệu pano, băng gon; tuyên truyền thông qua các cuộc họp dân, chi, tổ, hội , trên các kênh zalo, facebook của các hội, niêm yết công khai tại trụ sở làm việc của bộ phận một cửa về quy trình, thủ tục, phí và lệ phí giải quyết các thủ tục hành chính. Đảng uỷ, UBND xã có lịch phân công cán bộ, công chức trực tại bộ phân một cửa để hỗ trợ người dân đăng ký và thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến.

    Ủy ban nhân dân xã chỉ đạo công chức, phối hợp hội đoàn thể, người hoạt động không chuyên trách hỗ trợ bộ phận một cửa hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công Quốc gia khi đến thực hiện các thủ tục hành chính. tiếp nhận tổng số: 462 hồ sơ các loại, đã giải quyết được 462 hồ sơ các loại (đều đúng hạn theo quy định) trong đó: trực tuyến 351; trực tiếp 111.

    Lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch tiếp nhận: 151 hồ sơ. 
    Trong đó: Khai sinh 18 hồ sơ; xác nhận tình trạng hôn nhân 49 hồ sơ; Kết hôn 16 hồ sơ; cấp bản sao hộ tịch 59 hồ sơ; đăng ký khai tử 09 hồ sơ. 

    Lĩnh vực liên thông: tiếp nhận 36 hồ sơ.
    Trong đó: Liên thông Quyết định số:1995/QĐ-UBND, ngày 28/8/2024 của tỉnh Sóc Trăng về việc ban hành quy trình thực hiện liên thông điện tử đối với 02 nhóm thủ tục hành chính: 
    Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi: 25 hồ sơ; 
    Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/ hỗ trợ chi phí mai táng/hưởng:11 hồ sơ.

    Công chứng - chứng thực tiếp nhận: 275 hồ sơ. 
    Trong đó: Chứng thực chữ ký 52 hồ sơ; Chứng thực hợp đồng 54 hồ sơ; Chứng thực bản sao điện tử từ bản chính: 164 hồ sơ; Chứng thực văn bản thoả thuận phân chia di sản 04 hồ sơ; Chứng thực khai nhận di sản: 01 hồ sơ.

  Về định danh điện tử, Tổ Đề án 06 xã và các ấp đã thường xuyên ra quân thực hiện  hướng dẫn nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID và đăng ký định danh điện tử, Tài khoảng dịch vụ công quốc gia…
 

    Nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, trong thời gian tới, xã Vĩnh Lợi sẽ tập trung đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể CCHC nhà nước giai đoạn 2021 - 2030. Các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện CCHC của các cấp.

    - UBND xã ban hành Quyết định số 34/QĐ-UBND ngày 03/7/2023 về việc thành lập, kiện toàn “Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả” hồ sơ hành chính theo cơ chế “Một cửa” tại UBND xã Vĩnh Lợi gồm: 06 Đ/c, Đ/c Chủ tịch làm tổ trưởng, Đ/c VP-TK, phụ trách một cửa kiểm soát thủ tục hành chính làm tổ phó, các công chức Địa chính - Xây dựng - Môi trường; công chức Tư pháp - Hộ tịch; công chức VHXH-Phụ trách TBXH&XĐGN; Trưởng công an xã làm thành viên. 

    - Tiếp tục triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời thực hiện Quyết định số 1787/QĐ-UBND ngày 15/7/2021 của UBND tỉnh và đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân tham gia giải quyết TTHC trên dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Tiếp tục tuyên truyền và thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn xã.

    - Trong tổ “Một cửa” các thành viên đều có bằng chuyên môn phù hợp. Từng cán bộ, công chức luôn thể hiện tốt nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, đẩy mạnh công tác đấu tranh chống quan liêu, cửa quyền hách dịch, nhũng nhiễu, không gây phiền hà đến nhân dân, chấp hành nội quy, quy chế của cơ quan. 

    - Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo của hiệu quả chất lượng công tác cải cách hành chính, góp phần phục vụ ngày càng tốt hơn cho nhân dân trên địa bàn xã./.

THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 540640
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.