18/11/2024
Bộ phận Một cửa xã Lâm Tân đang dần hoàn thiện, hướng tới xây dựng xã nông nông mới nâng cao, đảm bảo tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính đạt hiệu quả.
Nhằm thực hiện có hiệu quả các tiêu chí về nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và mục đích thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính đạt hiệu quả. Đồng thời, nhằm tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân của một cơ quan có thẩm quyền thông qua Bộ phận Một cửa đúng theo quy định.
Từ đầu năm đến nay, Bộ phận Một cửa xã Lâm Tân đã tiếp nhận và giải quyết: 1424 hồ sơ, kết quả: giải quyết đúng và trước hạn: 1424 hồ sơ. Giải quyết hồ sơ trực tuyến đạt 875 hồ sơ. Bộ phận Một xã Lâm Tân được đầu tư xây dựng ngày càng hiện đại và khang trang, đảm bảo trong việc tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, gồm các lĩnh vực: Tư pháp – hộ tịch, Địa chính - Môi trường, Nông nghiệp - Xây dựng...Đồng thời, tại Bộ phận Một của còn bố trí đầy đủ ghế ngồi và bàn hướng dẫn hồ sơ, bảng niêm yết thủ tục hành chính của xã đầy đủ 130 thủ tục hành chính, nơi tiếp nhận và trả kết quả, đảm bảo thuận tiện và hiện đại cho người dân khi thực hiện giải quyết thủ tục hành chính. Vào ngày thứ 2 đầu tuần Bộ phận Một cửa phối hợp với xã đoàn Lâm Tân hướng dẫn người dân nộp hồ sơ trực tuyến được 437 hồ sơ.
Ứng dụng công nghệ thông tin, từng bước nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, áp dụng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, tích hợp, chia sẻ dữ liệu giữa các ngành; công khai, minh bạch tiến độ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đồng thời nâng cao tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận Một cửa thông qua các dịch vụ công nhất là dịch vụ công trực tuyến. Việc xây dựng Bộ phận Một cửa xã Lâm Tân đảm bảo việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông nhằm đạt được bước chuyển căn bản trong quan hệ và thủ tục giải quyết công việc giữa cơ quan hành chính nhà nước với tổ chức, công dân, giảm phiền hà cho tổ chức, công dân. Giúp cho việc thực hiện thủ tục hành chính được đơn giản hoá, người dân chỉ phải đến một nơi để nộp hồ sơ và cũng đến chính nơi đó để nhận kết quả, không còn tình trạng người dân phải đi qua nhiều cửa để giải quyết một công việc nhất định, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức, tạo tâm lý thoải mái và hài lòng cho người dân./.