Tin: Cơ chế một cửa, một cửa liên thông luôn được UBND xã Thạnh Trị quan tâm thực hiện trong Cải cách hành chính tại đơn vị

Thực hiện triển khai có hiệu quả Nghị định 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn xã, Kế hoạch số 109/KH-UBND ngày 26/10/2018 của UBND huyện Thạnh Trị về việc triển khai thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. UBND xã duy trì thực hiện kế hoạch số 42/KH-UBND ngày 29 tháng 10 năm 2019 về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn xã Thạnh Trị và Quyết định số 127/QĐ-UBND, ngày 24/8/2023 về việc ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại UBND xã Thạnh Trị; Quyết định số 152/QĐ-UBND ngày 30/8/2024 của UBND xã Thạnh Trị về việc kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả  giải quyết thủ tục hành chính gồm 6 thành viên, trong đó : 01 tổ trưởng, 01 tổ phó và 4 thành viên tổ một cửa, trình độ công chức tại bộ phận một cửa đảm bảo 100% đạt chuẩn và được bố trí đúng chuyên môn nghiệp vụ, có phẩm chất đạo đức tốt, có bản lĩnh chính trị, có năng lực, có tính chuyên môn cao, tận tụy phục vụ nhân dân. Bộ phận một cửa cấp xã đã thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính và đi vào hoạt động theo Nghị số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ.

    Hiện nay tại đơn vị có 100% hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền được giải quyết được thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

    Trong năm Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã tiếp nhận tổng số 2237 hồ sơ các loại, đã giải quyết được 2237 hồ sơ, đạt tỷ lệ 100% các loại hồ sơ trong đó có 1416/1446 hồ sơ trực tuyến đạt tỷ lệ 97,9% thủ tục hành chính thông qua hình thức trực tuyến mức độ 3,4 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Nhóm một cửa liên thông gồm:

    - Nhóm liên thông Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm cho trẻ em dưới 6 tuổi: 133 trường hợp (trực tuyến)
    - Nhóm liên thông Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hưởng chế độ tử tuất/hỗ trợ chi phí mai táng phí/hưởng mai táng phí: 09 trường hợp (trực tuyến)

    Việc sắp xếp bố trí công chức tiếp nhận hồ sơ hành chính tại tổ một cửa đảm bảo đúng trình độ, có thái độ chuẩn mực, chỗ nơi làm việc sạch sẽ, thoáng mát. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trao đổi công việc chuyên môn, trang bị bàn, rỗ trước cơ quan để nhận hồ sơ.

Ảnh: Lực lượng ĐVTN hỗ trợ người dân nộp hồ sơ theo cơ chế một của liên thông 

    Ngoài ra trong thời gian tới đơn vị tiếp tục triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tiếp tục tuyên truyền và thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg trong việc tiếp nhận, giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn xã. 

 

THÔNG BÁO











VĂN BẢN MỚI BAN HÀNH






SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 540542
Cơ quan chủ quản: HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị Tỉnh Sóc Trăng
Địa Chỉ: Ấp 1, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng
Điện Thoại: 02993 866 332 - Fax: 02993 866 100 - Email: vpubthanhtri@soctrang.gov.vn
Ghi Rõ Nguồn "HĐND & UBND Huyện Thạnh Trị " Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.